Báo chí góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển

T.CÔNG - Đ.ĐẠO 10/02/2023 18:05

(QNO) - Chiều nay 10/2, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 (đóng tại xã Tam Quang, Núi Thành) tổ chức gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh liên quan đến công tác phối hợp tuyên truyền.

Phối hợp trong quản lý các hoạt động liên quan đến lĩnh vực thủy sản là hoạt động quan trọng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, được nhiều cơ quan báo chí phản ánh trong năm 2022. Ảnh: T.C
Phối hợp quản lý các hoạt động liên quan đến lĩnh vực thủy sản là hoạt động quan trọng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, được các cơ quan báo chí tuyên truyền trong năm 2022. Ảnh: T.C

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Lê Huy Sinh - Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 nhấn mạnh, năm 2022 Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các cơ quan thông tấn, báo chí có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời thông tin nhiều hoạt động của vùng. Các cơ quan thông tấn, báo chí đã chuyển tải thông tin khách quan, nhanh nhạy, chính xác về hoạt động của đơn vị.

Các hoạt động quan trọng của lực lượng Cảnh sát biển liên quan đến công tác bảo vệ chủ quyền, tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, thực thi pháp luật, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, chống buôn lậu và gian lận thương mại, công tác tuyên truyền biển đảo, phổ biến giáo dục pháp luật… được tuyên truyền sinh động, đa dạng, kịp thời trên báo in, báo điện tử, các kênh sóng phát thanh, truyền hình.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 gặp mặt, thông tin báo chí về chương trình “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” vào tháng 11/2022. Ảnh: T.C
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 gặp mặt báo chí thông tin chương trình “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” vào tháng 11/2022. Ảnh: T.C

Trong đó có các hoạt động trọng điểm, trở thành “thương hiệu” về dân vận của Cảnh sát biển như chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”, “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo”, tuyên truyền về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU)... Từ đó góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biển đảo trên địa bàn quản lý, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Cảnh sát biển trong lòng nhân dân.

Hoạt động tuyên truyền cũng góp phần tạo chuyển biến trong ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của quần chúng nhân dân làm ăn trên biển, đặc biệt là ngư dân, củng cố niềm tin vào Đảng, vào quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền được Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam tặng bằng khen. Ảnh: T.C
Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam tặng bằng khen các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền. Ảnh: T.C

Trong năm 2022, Bộ Tư lệnh Vùng cũng phối hợp Báo Người lao động thực hiện chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc”, trao tặng 26 nghìn lá cờ Tổ quốc và 250 suất quà cho gia đình chính sách, gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 4 tỉnh thành gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định.

Biểu dương những đóng góp của các cơ quan thông tấn, báo chí, Đại tá Lê Huy Sinh mong muốn tiếp tục có sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa lực lượng và các đơn vị nhằm làm tốt vai trò, nhiệm vụ tuyên truyền trong tình hình mới, tạo điều kiện để đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cũng đã trao giấy khen cho 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền. Ảnh: T.C
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tặng giấy khen 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền. Ảnh: T.C

Tại buổi gặp mặt, đại diện các bên cũng đã trao đổi nhiều ý kiến nhằm tăng cường hơn nữa hiệu quả phối hợp, đảm bảo tính chính xác, khách quan, kịp thời của thông tin, mở rộng hiệu quả tuyên truyền.

[VIDEO] - Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong tuyên tuyền biển đảo:

Dịp này, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam trao tặng bằng khen 4 cơ quan báo chí và 6 cá nhân; Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 trao tặng giấy khen 5 tập thể và 20 cá nhân có đóng góp tích cực vào công tác tuyên truyền hoạt động của lực lượng Cảnh sát biển.

Trao học bổng cho các học sinh vượt khó, học giỏi là con em cán bộ chiến sĩ cảnh sát biển. Ảnh: T.C
Trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi là con em cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển. Ảnh: T.C

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp Báo Người lao động trao tặng 20 suất học bổng cho con em cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển đang công tác tại Bộ Tư lệnh Vùng.

* Trước đó, đoàn đại biểu Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các cơ quan thông tấn, báo chí đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng; viếng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ quê Thanh Hóa tại Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ quê Thanh Hóa hy sinh tại Quảng Nam.

[VIDEO] - Đại biểu dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Báo chí góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO