Cảnh sát biển tuyên truyền pháp luật, chống khai thác IUU cho ngư dân

T.CÔNG 18/02/2023 07:58

(QNO) - Chiều 17/2, tổ tuyên truyền pháp luật của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền xã Tam Hải và Trạm Kiểm soát Biên phòng An Hòa (Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Kỳ Hà) tổ chức tuyên truyền pháp luật, chống khai thác IUU cho ngư dân.

 
Trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân Tam Hải. Ảnh: P.V 

Cán bộ tuyên truyền đã thông tin các nội dung quan trọng cho gần 150 bà con ngư dân trên 50 tàu các loại đang neo đậu tại các khu vực cảng cá trên địa bàn xã Tam Hải. Các nội dung được đề cập liên quan đến Luật Cảnh sát biển Việt Nam, chấp hành pháp luật về khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

Thông qua hoạt động này, nhiều ngư dân đã hiểu rõ hơn về phạm vi các vùng biển Việt Nam, tự giác chấp hành các quy định pháp luật khi tham gia đánh bắt hải sản trên biển, không đánh bắt hải sản trái phép trên vùng biển nước ngoài, góp phần tháo gỡ “Thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu. Ngư dân cũng được hướng dẫn để kịp thời cung cấp những thông tin liên quan đến các vi phạm, tội phạm trên biển cho lực lượng Cảnh sát biển.

Phát tờ rơi, tuyên truyền pháp luật cho ngư dân. Ảnh:P.V
Phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật cho ngư dân. Ảnh: P.V

Dịp này, tổ công tác Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, phát 200 lá cờ Tổ quốc và khoảng 1.000 tài liệu, tờ rơi tuyên truyền các loại.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cảnh sát biển tuyên truyền pháp luật, chống khai thác IUU cho ngư dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO