Quy hoạch - Đầu tư

Quy hoạch Hội An tốt, hấp dẫn thì mới dễ thu hút nhà đầu tư

Quốc Tuấn 04/03/2024 15:07

(QNO) - Tại buổi làm việc với lãnh đạo TP.Hội An vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết cho rằng Hội An phải tập trung cho công tác quy hoạch bởi chỉ khi có quy hoạch thành phố tốt, hấp dẫn thì mới thuận lợi trong việc thu hút nhà đầu tư.

dji_0167.jpeg
Theo quy hoạch tỉnh Quảng Nam, Hội An sẽ có tính chất là đô thị chuyên ngành du lịch, văn hóa của tỉnh và quốc gia; trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, trung tâm văn hóa và lễ hội mang tính dân tộc cấp quốc gia, đủ năng lực tổ chức các sự kiện quốc tế. Ảnh: Q.T

Theo quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hội An sẽ phát triển trở thành đô thị loại II thuộc cụm đô thị động lực số 1 trong vùng Đông tỉnh Quảng Nam.

Tỉnh cũng định hướng phát triển thành phố Hội An là đô thị hạt nhân du lịch trong tam giác di sản quốc tế: Hội An – Cù Lao Chàm – Mỹ Sơn, hình thành cụm đô thị Hội An trong mối quan hệ với vùng phụ cận.

Hội An sẽ có tính chất là đô thị chuyên ngành du lịch, văn hóa của tỉnh và quốc gia; trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, trung tâm văn hóa
và lễ hội mang tính dân tộc cấp quốc gia, đủ năng lực tổ chức các sự kiện quốc tế.

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết, hiện nay sở và TP.Hội An đang hoàn chỉnh nội dung hồ sơ đồ án quy hoạch chung thành phố Hội An đến năm 2035, định hướng đến năm 2050 theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Trong tháng 3/2024 sẽ trình đồ án lấy ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Sau khi có ý kiến từ Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ý kiến của Hội đồng thẩm định quy hoạch tỉnh thì Bộ Xây dựng sẽ nhận hồ sơ và có ý kiến chính thức bằng văn bản làm cơ sở để tỉnh thẩm định phê duyệt.

quy-hoach.jpeg
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị thành phố phải chủ động sớm hoàn chỉnh, trình đồ án quy hoạch chung Hội An, qua đó góp phần cụ thể hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Q.T

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: "Quy hoạch vẫn là công việc quan trọng hàng đầu nên thành phố phải chủ động sớm hoàn chỉnh, trình đồ án quy hoạch chung Hội An, qua đó góp phần cụ thể hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam.

Hội An phải xây dựng quy hoạch chất lượng. Chắc chắn khi thành phố có quy hoạch tốt thì đương nhiên sẽ có nguồn lực để thực hiện. Khi có quy hoạch hấp dẫn, các nhà đầu tư sẽ chủ động tới, mà chưa cần phải xúc tiến chào mời".

Đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết cũng chỉ đạo, để có quy hoạch chung hoàn chỉnh từ đó có quy hoạch phân khu, sản phẩm cụ thể kêu gọi đầu tư sẽ còn mất thêm một thời gian nữa nên thành phố phải chủ động nội dung gì triển khai được song song thì vẫn phải làm ngay chứ không chờ đến khi quy hoạch chung thành phố được phê duyệt mới làm.

dji_0061.jpg
Một góc đô thị ven sông Đế Võng, Hội An. Ảnh: Q.T

Trước đó, vào cuối năm 2023 lãnh đạo UBND tỉnh đã nhiều lần đôn đốc đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch chung thành phố Hội An đồng thời chỉ đạo việc quy hoạch phát triển giai đoạn tiếp theo cần tiếp thu, nghiên cứu các đề tài khoa học, các công trình nghiên cứu về thành phố Hội An để tận dụng tối đa tri thức, cũng như giải pháp để thành phố Hội An tiếp tục phát triển gắn với bảo tồn, phát huy giá trị di sản.

Được biết, liên danh tư vấn đồ án quy hoạch chung TP.Hội An giai đoạn đến năm 2035 và 2050 là Viện Kiến trúc quốc gia và công ty AREP Villa (Cộng hòa Pháp).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quy hoạch Hội An tốt, hấp dẫn thì mới dễ thu hút nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO