Quy hoạch - Đầu tư

Quy hoạch TP.Tam Kỳ cần bám sát định hướng phát triển đô thị loại I

T.CÔNG 28/03/2024 10:33

(QNO) - Văn phòng UBND tỉnh vừa ban hành thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh liên quan đến việc rà soát kết quả thực hiện quy hoạch chung TP.Tam Kỳ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

tam-ky-18(1).jpg
Tam Kỳ được xác định là đô thị trung tâm của cụm động lực phía Nam. Ảnh: T.C

Theo thông báo vừa được ký ban hành, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khẳng định đô thị Tam Kỳ là trung tâm chính trị - hành chính, kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học kỹ thuật của tỉnh Quảng Nam, là đô thị trung tâm của cụm động lực phía Nam, hỗ trợ dịch vụ cho Khu kinh tế mở Chu Lai, là đầu mối liên kết phát triển hành lang phía Nam của tỉnh Quảng Nam.

UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động, tập trung nguồn lực của thành phố, đã cơ bản hoàn thành công tác lập các quy hoạch phân khu trên địa bàn làm cơ sở xác định dự án đầu tư, triển khai thu hút đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các quy hoạch liên quan cần được rà soát, xem xét, đánh giá sự phù hợp với Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050 gắn với chiến lược phát triển trong thời gian tới.

Đối với UBND TP.Tam Kỳ, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND thành phố tiếp thu ý kiến của Sở Xây dựng, ý kiến của các sở, ngành liên quan để bổ sung, hoàn thiện báo cáo công tác rà soát đánh giá kết quả thực hiện quy hoạch theo quy định.

Trong đó, lưu ý đánh giá quá trình khảo sát, lập quy hoạch, phê duyệt các quy hoạch phân khu theo quy hoạch chung được duyệt; các khó khăn, vướng mắc, tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện đầu tư xây dựng theo quy hoạch chung, quy hoạch phân khu; các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện, nhất là vấn đề biến đổi khí hậu tác động trong thời gian qua khi tình hình ngập lụt trên địa bàn diễn ra với tần suất thường xuyên hơn.

441a0037.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì buổi làm việc với UBND TP.Tam Kỳ liên quan công tác quy hoạch. Ảnh: T.C

Về định hướng thời gian đến, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nhấn mạnh việc đề xuất điều chỉnh quy hoạch (nếu có) cần nghiên cứu trong tổng thể định hướng phát triển chung thành phố Tam Kỳ gắn với phát triển đô thị loại I.

UBND tỉnh giao UBND TP.Tam Kỳ báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy Tam Kỳ để làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Núi Thành và Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh, thống nhất các nội dung về điều chỉnh quy hoạch, quản lý quy hoạch, đảm bảo vừa độc lập trong quá trình triển khai của từng địa phương, đơn vị nhưng cũng vừa thống nhất với định hướng trở thành một đơn vị hành chính hướng đến đô thị loại I trực thuộc tỉnh trước năm 2030...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quy hoạch TP.Tam Kỳ cần bám sát định hướng phát triển đô thị loại I
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO