Đời sống

Ra mắt 6 câu lạc bộ nữ sinh mở đường đến tương lai tại Quảng Nam

Quốc Tuấn 12/03/2024 12:50

(QNO) - Sáng 12/3, tại TP.Tam Kỳ diễn ra lễ ra mắt dự án câu lạc bộ nữ sinh mở đường đến tương lai tại Quảng Nam.

20240312_100825.jpg
Nhà tài trợ đồng hành tặng quà cho đại diện 6 câu lạc bộ nữ sinh. Ảnh: Q.T

Chương trình do Sở GD-ĐT phối hợp Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) triển khai.

Dự án với vốn đầu tư hơn 1,1 tỷ đồng sẽ triển khai 6 câu lạc bộ (CLB) dành cho nữ sinh đồng bào dân tộc thiểu số tại 6 trường gồm: THPT Bắc Trà My, THPT Nam Trà My, Phổ thông dân tộc nội trú THCS & THPT Nam Trà My, THPT Khâm Đức, Phổ thông dân tộc nội trú THCS & THPT huyện Phước Sơn, THPT Hiệp Đức.

20240312_101154.jpg
Tổng Giám đốc VinaCapital Foundation chia sẻ tại lễ ra mắt. Ảnh: Q.T

Mỗi CLB sẽ có 40 thành viên tham gia. Ban điều hành là các học sinh đã được tập huấn sâu về 4 lĩnh vực của CLB. Mỗi CLB được trang bị một phòng học đa phương tiện để các thành viên có thể truy cập các tài liệu đào tạo, tự học và tìm hiểu thông tin. Các CLB được tài trợ chi phí vận hành trong thời gian 1 năm.

Dịp này, nhà tài trợ Kimberly-Clack Việt Nam trao 240 bộ sản phẩm băng vệ sinh tới các thành viên CLB để cải thiện chất lượng cuộc sống và giúp các em tự tin đến trường.

20240312_101448.jpg
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phùng Văn Huy phát biểu tại lễ ra mắt. Ảnh: Q.T

VinaCapital Foundation thành lập vào năm 2006 là một tổ chức phi lợi nhuận được cấp phép tại Mỹ và hoạt động tại Việt Nam. Sứ mệnh của tổ chức này là tạo ra các giải pháp về sức khỏe và giáo dục nhằm thay đổi cuộc sống của trẻ em và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

CLB nữ sinh mở đường đến tương lai hướng đến trao quyền cho trẻ em gái và phụ nữ dân tộc thiểu số (nhóm dễ bị tổn thương). Chương trình thể hiện sự cam kết của VCF để ủng hộ, góp phần cùng các địa phương thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ra mắt 6 câu lạc bộ nữ sinh mở đường đến tương lai tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO