An ninh trật tự

Rầm rộ tình trạng khai thác vàng trái phép ở Tam Lãnh: Phú Ninh chỉ đạo tăng cường kiểm tra xử lý trong dịp tết

PHAN VINH 06/02/2024 20:50

(QNO) - Trước tình trạng khai thác vàng trái phép trên địa bàn xã Tam Lãnh, Huyện uỷ Phú Ninh đã có công văn chỉ đạo các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý.

img_4783.jpg
Dù đã vào cuộc truy quét nhiều lần nhưng tình trạng khai thác vàng trái phép ở Tam Lãnh vẫn tiếp diễn. Ảnh: PHAN VINH

Theo báo cáo của UBND xã Tam Lãnh, địa phương xác định được 9 nhóm đối tượng đưa nhiều phương tiện cơ giới như xe đào, xe tải vào khu vực Thác Trắng (xã Tam Lãnh) để khai thác, chế biến khoáng sản có chứa kim loại vàng với quy mô lớn.

Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản và môi trường trên địa bàn, UBND xã Tam Lãnh đề nghị UBND huyện Phú Ninh triển khai Chốt kiểm soát ở khu vực Hố Rấy hoạt động trở lại để kiểm soát, không cho các đối tượng vận chuyển máy móc, phương tiện, vật dụng... vào khu vực Thác Trắng để khai thác, chế biến khoáng sản có chứa kim loại vàng không phép.

img_4763.jpg
Tam Lãnh cần sự vào cuộc quyết liệt của nhiều ngành để chấn chỉnh tình trạng khai thác vàng trái phép. Ảnh: PHAN VINH

Đồng thời, đề nghị UBND huyện Phú Ninh chỉ đạo Công an huyện Phú Ninh khẩn trương tổ chức các đợt kiểm tra, truy quét lớn trước, trong và sau tết tại khu vực Thác Trắng. Bên cạnh việc tạm giữ, tiêu hủy, làm mất tác dụng các máy móc, phương tiện, vật dụng dùng để khai thác, chế biến khoáng sản có chứa kim loại vàng không phép cần phải tập trung đẩy mạnh công tác lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật để góp phần răn đe và phòng ngừa chung.

img_4766.jpg
Hoạt động khai thác diễn ra giữa ban ngày. Ảnh: PHAN VINH

Ngày 6/2, Huyện ủy Phú Ninh ban hành Công văn số 1295 về tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng khai thác vàng không phép trên địa bàn xã Tam Lãnh. Cụ thể, Huyện ủy yêu cầu UBND huyện Phú Ninh, Đảng ủy Công an huyện Phú Ninh, Đảng ủy xã Tam Lãnh chỉ đạo các ngành chức năng của huyện và xã Tam Lãnh khẩn trương tổ chức kiểm tra, tuần tra, truy quét, đẩy đuổi kịp thời, ngăn chặn có hiệu quả hoạt động khai thác vàng không phép nhất là tại khu vực Hố Gần và Thác Trắng.

img_4794.jpg
Huyện ủy Phú Ninh yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm soát và xử lý tình trạng khai thác vàng trái phép. Ảnh: PHAN VINH

Đồng thời, các đơn vị phải có phương án, giải pháp kiểm soát chặt chẽ, không để tình hình khai thác vàng trái phép tiếp diễn, đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Tam Lãnh, nhất là vào dịp trước, trong và sau Tết Giáp Thìn 2024. Các đơn vị thường xuyên theo dõi, kiểm soát tình hình và báo cáo kết quả về Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Ninh để theo dõi, chỉ đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Rầm rộ tình trạng khai thác vàng trái phép ở Tam Lãnh: Phú Ninh chỉ đạo tăng cường kiểm tra xử lý trong dịp tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO