Văn hóa

Rộn ràng Ngày sách Núi Thành

TRƯƠNG TÂM THƯ 15/04/2024 09:03

Trong hai ngày 13&14/4, UBND huyện Núi Thành tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi nhân Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024. Đặc biệt là chương trình gặp gỡ, giao lưu với Kỷ lục gia trí nhớ học thuật Dương Anh Vũ thu hút đông đảo người tham gia.

img_6866.jpg
Kỷ lục gia Dương Anh Vũ giao lưu và tặng sách học sinh Núi Thành Ảnh: TTT

Các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc huyện Núi Thành diễn ra tại Trung tâm VH-TT và TT-TH huyện thu hút hàng trăm lượt người tham gia.

Huyện phát động cuộc thi “Tuyên truyền giới thiệu sách dành cho tất cả học sinh các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn. Đồng thời tổ chức hội thi “Vẽ tranh theo sách” với chủ đề “Quê hương Núi Thành qua sách” dành cho học sinh các trường tiểu học và THCS.

Trong khuôn viên của trung tâm, học sinh được cấp phát thẻ đọc sách miễn phí và đọc sách tại chỗ tại các quầy trưng bày hàng trăm đầu sách của Chi nhánh nhà sách FAHASA Quảng Nam.

Một học sinh của Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (thị trấn Núi Thành) cho biết: “Những ngày qua chúng em đã được Thư viện Quảng Nam đưa xe phục vụ sách lưu động đến tận các trường. Giờ đến tham gia các hoạt động tại trung tâm, lại được mượn đọc tại chỗ rất nhiều sách hay sách đẹp. Ngày sách với các hoạt động đa dạng giúp chúng em ý thức hơn về ý nghĩa của việc đọc và thu lượm kiến thức để việc học tập được tốt hơn”.

Đặc biệt, chương trình gặp gỡ, giao lưu với Kỷ lục gia trí nhớ học thuật Dương Anh Vũ chật kín khán giả. Kỷ lục gia Dương Anh Vũ đã khiến người nghe khóc cười cùng anh qua những câu chuyện chân thật về tuổi thơ, con đường học tập và và niềm đam mê đọc sách của anh.

Anh kể về tuổi thơ cơ cực, học tập vất vả và rất nhiều lần phải… thi lại. Thế nhưng với tất cả quyết tâm, anh vẫn theo đuổi con đường học vấn, dù là thông qua chương trình bổ túc.

Song cuối cùng anh đã thành công, được nhận học bổng du học nước ngoài nhiều lần, lên đến đỉnh cao vinh quang trên con đường học vấn của bản thân và hơn thế nữa, trở thành một kỷ lục gia với nhiều lỷ lục thế giới về học thuật.

Học sinh đọc sách miễn phí trong Ngày sách và văn hóa đọc huyện Núi Thành. Ảnh: TTT
Học sinh đọc sách miễn phí trong Ngày sách và văn hóa đọc huyện Núi Thành. Ảnh: TTT

Kỷ lục gia Dương Anh Vũ nói với các bạn học sinh Núi Thành: “Sau tất cả những khó khăn lẫn sung sướng trên con đường học tập của tôi để đi đến thành công hôm nay, tôi muốn nói với các bạn rằng, chỉ có lòng quyết tâm, sự kiên trì mới khiến chúng ta thành công.

Tôi khuyên các bạn đừng bỏ cuộc. Hãy lựa chọn cho mình một con đường phù hợp với những mục tiêu không quá xa vời và với tất cả sự kiên trì, lòng ham học hỏi, các bạn nhất định sẽ đi đến thành công. Trong đó, sách là con đường quan trọng để các bạn học tốt, nắm giữ tri thức và cũng là phương thức để học tập suốt đời”.

Phó Chủ tịch UBND huyện Núi Thành Nguyễn Chí Dân cho biết, UBND huyện Núi Thành tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024 nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, góp phần hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập.

Thông qua đó, tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc tại địa phương…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Rộn ràng Ngày sách Núi Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO