San sẻ yêu thương

CHÂU NỮ 23/01/2024 09:00

Từ phong trào “trồng cây gây quỹ, chia sẻ yêu thương”, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (Tam Kỳ) và Trung tâm Hỗ trợ và giáo dục hòa nhập tư thục Hướng Dương Việt (phường An Phú, TP.Tam Kỳ) đã có buổi giao lưu ý nghĩa.

Tặng quà học sinh Trung tâm Hướng Dương Việt. Ảnh: C.N
Tặng quà học sinh Trung tâm Hướng Dương Việt. Ảnh: C.N

Trẻ khuyết tật ở Trung tâm Hỗ trợ và giáo dục hòa nhập tư thục Hướng Dương Việt (Trung tâm Hướng Dương Việt) thỉnh thoảng được các nhà hảo tâm, học sinh các cơ sở giáo dục… đến thăm, tặng quà.

Nhưng khác với mọi lần, chiều thứ Sáu vừa qua (19/1), toàn bộ học sinh, thầy cô, nhân viên Trung tâm Hướng Dương Việt được đón đến Trường Tiểu học (TH) Võ Thị Sáu để giao lưu với thầy và trò của trường.

Học sinh ở trung tâm được trải nghiệm tiết học với thầy và trò Trường TH Võ Thị Sáu; đến thư viện trường để nghe kể chuyện, đọc sách, giao lưu văn nghệ... Sau đó, tất cả học sinh trung tâm cùng ăn bữa cơm bán trú, nhận quà tết và được đưa trở về.

Cán bộ Phòng GD-ĐT Tam Kỳ trò chuyện cùng học sinh Trung tâm Hướng Dương Việt. Ảnh: C.N
Cán bộ Phòng GD-ĐT Tam Kỳ trò chuyện cùng học sinh Trung tâm Hướng Dương Việt. Ảnh: C.N

Chương trình chỉ diễn ra trong một buổi chiều nhưng đem lại niềm vui cho trẻ khuyết tật và sự xúc động trong thầy trò Trường TH Võ Thị Sáu. Những sẻ chia, yêu thương cứ thế bình dị gieo vào lòng con trẻ. Đây cũng là món quà tinh thần ý nghĩa dành tặng cho các em học sinh khuyết tật.

Học sinh ở Trung tâm Hướng Dương Việt có nhiều dạng khuyết tật: khiếm thính, khiếm thị, chậm phát triển trí tuệ… Có những em gần 20 tuổi mà ngờ nghệch như trẻ mẫu giáo, tiểu học; có em không tự chủ được vệ sinh…

Ngoài một số em học hòa nhập, phần lớn học tập và sinh hoạt tại trung tâm... Lần này, được tham gia giao lưu, được gặp gỡ nhiều người nên các em rất vui. Ông Đặng Ngọc Duy - Giám đốc Trung tâm Hướng Dương Việt bày tỏ xúc động khi nhận được sự quan tâm chu đáo của nhà trường dành cho học sinh của mình.

Học sinh Trung tâm Hướng Dương Việt tham quan Trường Tiểu học Võ Thị Sáu. Clip: CHÂU NỮ

Để có kinh phí thực hiện chương trình này, Liên đội Trường TH Võ Thị Sáu đã phát động và triển khai phong trào “trồng cây gây quỹ, chia sẻ yêu thương”. Thực hiện chương trình, học sinh tận dụng vật liệu tái chế để trồng cây và bán cho cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh được hơn 20 triệu đồng.

Ngoài tổ chức xe đưa đón cùng bữa ăn bán trú, Trường TH Võ Thị Sáu tặng học sinh Trung tâm Hướng Dương Việt 60 suất quà (mỗi suất 130 nghìn đồng); tặng quà 10 nhân viên phục vụ của trung tâm (200 nghìn đồng/suất); tặng trung tâm gạo và tiền tổng trị giá hơn 6 triệu đồng. Ngoài ra, phụ huynh và học sinh các lớp cũng chuẩn bị những phần quà là đồ chơi, sách, bánh kẹo... tặng học sinh Trung tâm Hướng Dương Việt.

Học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu tặng quà học sinh Trung tâm Hướng Dương Việt. Ảnh: C.N
Học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu tặng quà học sinh Trung tâm Hướng Dương Việt. Ảnh: C.N

Cô Nguyễn Thị Thanh Hữu - Hiệu trưởng Trường TH Võ Thị Sáu cho biết, toàn bộ kinh phí vận động được từ phong trào “trồng cây gây quỹ, chia sẻ yêu thương”, nhà trường dành để tổ chức cho học sinh toàn trường giao lưu với học sinh của Trung tâm Hướng Dương Việt. Qua đó, vừa giáo dục học sinh bảo vệ môi trường vừa nuôi dưỡng lòng nhân ái cho các em.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
San sẻ yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO