Chính quyền - đoàn thể

Sau tiếng nổ, một tảng đá nặng 4 tấn làm sập nhà dân ở thị trấn Thạnh Mỹ

VĂN THỦY - VĂN KHANH 15/03/2024 15:20

(QNO) - Lúc 11h trưa nay 15/3, tại khu vực Tổ 4 (Tổ dân phố Thạnh Mỹ 2, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang) xảy ra vụ nổ mìn, đá lăn làm sập một nhà dân.

da-lan-sap-nha-dan-1(1).jpg
Một tảng đá lớn nặng gần 4 tấn rơi xuống làm sập nhà dân. Ảnh VĂN THỦY - VĂN KHANH

Theo đó, một tảng đá lớn nặng gần 4 tấn đã rơi trúng nhà một người dân tại Tổ dân phố Thạnh Mỹ 2 (thị trấn Thạnh Mỹ) làm sập mái nhà anh Nguyễn Minh Sơn, rất may, lúc xảy ra sự việc không có ai ở nhà nên chỉ thiệt hại về tài sản.

Anh Nguyễn Minh Sơn cho biết, lúc 11h tiếng nổ mìn còn nhỏ chưa bị ảnh hưởng gì, 15 phút sau thì tiếng nổ lớn hơn làm tảng đá văng xa hơn 600m từ trên đồi trúng vào nhà anh. Ngoàì đá lăn làm sập mái nhà thì trong vườn nhà cũng xuất hiện 2 tảng đá lớn.

Cũng theo anh Sơn, thời gian gần đây, vào khoảng 11h, Nhà máy Xi măng Xuân Thành lại nổ mìn gây hoang mang cho người dân.

Theo bà Nguyễn Thị Chương (Tổ dân phố Thạnh Mỹ 2, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang), gia đình bà sinh sống tại khu vực này luôn lo sợ mỗi khi nổ mìn. Năm 2021, khi chồng bà đang làm việc ở vườn sau đồi thì bị đá lăn trúng nhưng rất may chỉ bị thương nhẹ. "Gia đình chúng tôi cũng như các hộ dân khu vực này mong muốn các cấp ngành liên quan có phương án đảm bảo an toàn cho người dân chúng tôi" - bà Chương nói.

da-lan-2.jpg
Lãnh đạo huyện Nam Giang đến kiểm tra hiện trường. Ảnh: VĂN THỦY - VĂN KHANH

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Nam Giang đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các ngành chức năng xác minh, làm rõ vụ việc và động viên các hộ dân khu vực nơi đá rơi.

Ông A Viết Sơn - Chủ tịch UBND huyện Nam Giang cho biết, sau khi nhận thông tin thì đã trực tiếp đến hiện trường xác minh vụ việc. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng huyện làm rõ nguyên nhân nhà dân bị sập do nổ mìn hay có nguyên nhân khác, thống kê thiệt hại tài sản của người dân, phối hợp với Nhà máy Xi măng Xuân Thành đền bù theo quy định…

Được biết, đây là khu vực thường xuyên có đá lăn mỗi khi nổ mìn, người dân và chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị có giải pháp tình trạng nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết, vì vậy gần 60 hộ dân chung quanh khu vực này vẫn nơm nớp lo sợ mỗi khi nghe tiếng mìn nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sau tiếng nổ, một tảng đá nặng 4 tấn làm sập nhà dân ở thị trấn Thạnh Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO