Xã hội

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam: Tùy tình hình thực tế, các địa phương quyết định cho học sinh nghỉ học

TÂM ĐAN 18/09/2024 17:16

(QNO) - Ngày 18/9, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam ban hành công văn chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

dsc04036.jpg
Phụ huynh đón học sinh tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (TP.Tam Kỳ) vào chiều nay 18/9. Ảnh: TÂM ĐAN

Thực hiện Công điện số 07/CĐ-UBND ngày 17/9/2024 của UBND tỉnh về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị thực hiện các nội dung sau:

Tiếp tục thực hiện Công văn số 2349/SGDĐT-HSSV ngày 17/9/2024 của Sở GDĐT về việc tập trung ứng phó với áp thấp nhiệt đới.

Tổ chức theo dõi, cập nhật thường xuyên, liên tục thông tin diễn biến áp thấp nhiệt đới, bão, mưa lũ để chủ động chỉ đạo triển khai công tác ứng phó phù hợp với diễn biến thiên tai có thể ảnh hưởng đến phạm vi quản lý của đơn vị.

Thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh, cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ và đồ dùng học tập tại những khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Chủ động các biện pháp phòng tránh mưa ngập, lên phương án bảo đảm an toàn các công trình trường học; di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không có nguy cơ ngập lụt để tránh hư hại.

z5843465676257_e2fcd59416f646d6e640cd48d4490540.jpg
Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường tại TP.Tam Kỳ bị ngập cục bộ. Ảnh: TÂM ĐAN

Sở GD-ĐT cho biết: Tùy tình hình thực tế tại các địa phương, Trưởng các Phòng GD - ĐT chủ động báo cáo Chủ tịch UBND cấp huyện; Hiệu trưởng các trường THPT, Phổ thông dân tộc nội trú, Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh báo cáo Giám đốc Sở GD - ĐT quyết định cho học sinh nghỉ học khi xét thấy tình hình mưa lũ gây nguy hiểm cho việc đến trường của học sinh.

* Tại TP.Tam Kỳ, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trước tình hình mưa kéo dài, dự kiến gây ngập cục bộ một số khu vực, nhiều trường học trên địa bàn đã chủ động thông báo đến phụ huynh tổ chức đón trẻ sớm hơn ngày bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam: Tùy tình hình thực tế, các địa phương quyết định cho học sinh nghỉ học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO