Thể thao

Sôi động cầu lông trẻ Quảng Nam

TƯỜNG VY 02/08/2024 10:49

Giải cầu lông vô địch các nhóm tuổi tỉnh Quảng Nam năm 2024 diễn ra tại Nhà thi đấu TD-TT tỉnh từ 27 đến 30/7 cho thấy phong trào trong tuổi trẻ sôi động với chất lượng khá tốt.

dsc_9800.jpg
VĐV Phạm Phúc Hưng (Điện Bàn) thể hiện màn trình diễn xuất sắc và giành chức vô địch đơn nam 8 - 9 tuổi. Ảnh: T.V

Những con số ấn tượng

Theo kế hoạch ban đầu, giải sẽ tổ chức tại huyện Hiệp Đức. Tuy nhiên, do số lượng vận động viên (VĐV) bất ngờ đăng ký vượt ngoài dự kiến quá lớn, địa phương không thể đáp ứng đủ chỗ ăn ở nên ban tổ chức quyết định thay đổi địa điểm tổ chức tại Nhà thi đấu TD-TT tỉnh.

Trước đó, dự kiến giải thu hút khoảng 150 - 200 VĐV tham gia nhưng cuối cùng có đến 350 VĐV đến từ 15 huyện, thị xã, thành phố đăng ký. Chưa kể, có rất nhiều phụ huynh đi theo hỗ trợ vì các em còn nhỏ.

Không chỉ lập kỷ lục về số lượng VĐV tham gia, một số nội dung có nhiều VĐV dự tranh khiến cho các cuộc so tài diễn ra quyết liệt, gay cấn.

Chẳng hạn, nội dung đơn nam nhóm 10 - 11 tuổi có đến 27 VĐV, đơn nam nhóm 12 - 13 tuổi 26 VĐV, đơn nam 14 - 15 tuổi 26 VĐV, đôi nam 12 - 13 tuổi có 22 đôi VĐV, đôi nam 14 - 15 có 21 đôi VĐV.

dsc_9897.jpg
Niềm vui giành giải nhất toàn đoàn của các VĐV, huấn luyện viên Tam Kỳ. Ảnh: T.V

Đặc biệt, nhóm nhỏ tuổi nhất 8 - 9 tuổi lần đầu tiên đưa vào chương trình thi đấu song nội dung đơn nam cũng thu hút 24 tay vợt nhí dự tranh. Điều đó cho thấy, để bước lên ngôi vô địch ở những nội dung này, các VĐV phải trải qua rất nhiều trận tranh tài quyết liệt.

Theo ông Tào Viết Hải - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, giải đấu là cơ hội để thiếu niên, nhi đồng đam mê tập luyện, thi đấu môn cầu lông trên địa bàn tỉnh giao lưu, cọ xát, phát triển chuyên môn; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích trong dịp hè.

Đồng thời qua đó phát hiện, tuyển chọn VĐV đạt thành tích xuất sắc vào tập trung tập luyện tại đội tuyển năng khiếu thuộc Trung tâm Đào tạo và thi đấu TD-TT Quảng Nam.

Nhằm tạo điều kiện cho nhiều VĐV nhỏ tuổi tham gia và tăng thêm sự cạnh tranh, năm nay độ tuổi được mở rộng hơn với 6 nhóm tuổi, bao gồm 8 - 9, 10 - 11, 12 - 13, 14 - 15, 16 - 18, từ 19 tuổi trở lên với các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ. Có tổng cộng 376 trận đấu diễn ra và ban tổ chức đã trao 24 bộ huy chương các loại cho các VĐV đoạt giải.

Nhiều khán giả tại Giải cầu lông vô địch các nhóm tuổi tỉnh Quảng Nam năm 2024 liên tục vỗ tay động viên VĐV Huỳnh Ánh Giang (Núi Thành) thi đấu nội dung đơn nữ nhóm tuổi 8 - 9. Ánh Giang gây ấn tượng khi là VĐV có thể hình thấp bé nhất (cân nặng 15kg, cao 1,3m) và nhỏ tuổi nhất giải (mới 7 tuổi, học Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, xã Tam Hiệp).

Anh Huỳnh Ngọc Trung - ba của Ánh Giang cho biết bé mới tập cầu lông 3 tháng và lần đầu tiên tham gia thi đấu giải tỉnh nhưng không hề tỏ ra sợ sệt. Dù thua trong trận tranh HCĐ nhưng hình ảnh cô bé hạt tiêu bay nhảy trên sân đấu như một chú sóc nhỏ đã để lại ấn tượng mạnh cho người xem.

Tam Kỳ thắng lớn

Sau năm 2023 bất ngờ vắng mặt, Tam Kỳ trở lại Giải cầu lông vô địch các nhóm tuổi tỉnh Quảng Nam năm 2024 và lập tức để lại dấu ấn. Góp mặt 22/24 nội dung của giải, đoàn Tam Kỳ giành quyền vào đến chung kết ở 16 nội dung. Xuất sắc hơn, có đến 11 trận chung kết các tay vợt Tam Kỳ giành chiến thắng để mang về 11 huy chương vàng (HCV) và 5 huy chương bạc (HCB), đoạt giải nhất toàn đoàn một cách thuyết phục.

dsc_9737.jpg
VĐV Huỳnh Ánh Giang được huấn luyện viên và mẹ chăm sóc. Ảnh: T.V

Không thể tái lập thành tích năm 2023, song đoàn Điện Bàn cũng có giải đấu ấn tượng bằng vị thứ nhì toàn đoàn với 5 HCV, 4 HCB, 4 HCĐ.

Đáng chú ý, 4 trong số 5 HCV của Điện Bàn là thành quả của những gương mặt ở nhóm tuổi 12 - 13 tuổi trở xuống, gồm Phạm Phúc Hưng (đơn nam 8 - 9 tuổi), Nguyễn Văn Đình Thảo (đơn nam 10 - 11 tuổi), Trương Thị Thanh Thảo (đơn nữ 12 - 13 tuổi), Nguyễn Đức Tin - Nguyễn phúc Diệu Hiền (đôi nam - nữ 12 -13 tuổi).

Điều này cũng một lần nữa cho thấy phong trào cầu lông trẻ, nhất là lứa tuổi thiếu nhi của Điện Bàn, mà cụ thể là ở Câu lạc bộ Điện Phước được duy trì, phát triển khá tốt.

Trong khi đó, với huyện miền núi Hiệp Đức điều kiện tập luyện không thuận lợi bằng các địa phương khác song nhiều năm qua duy trì thành tích rất tốt, xứng đáng được ghi nhận.

Ở giải năm nay, phong trào cầu lông trẻ Hiệp Đức tiếp tục chứng tỏ khả năng của mình khi giành được giải ba toàn đoàn với 3 HCV, 5 HCB, 4 HCĐ (năm 2023 giải nhì toàn đoàn). Ngoài 3 đơn vị giành giải toàn đoàn, các địa phương có được những tay vợt xuất sắc giành HCV là Núi Thành, Hội An, Quế Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi động cầu lông trẻ Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO