Thể thao

Sôi nổi lễ hội đua thuyền truyền thống đầu năm ở xã Bình Sa

THÀNH CHÂU - VĂN HÀ 18/02/2024 13:51

(QNO) - Sáng 17/2 (mùng 8 tháng Giêng), tại thôn Tây Giang của xã Bình Sa (Thăng Bình) diễn ra lễ hội đua thuyền truyền thống đầu năm, thu hút 8 thuyền đua đến từ các địa phương Duy Xuyên, Điện Bàn và 6 thuyền đua trên địa bàn Thăng Bình.

anh-1-dua-thuyen.png
Khai hội đua thuyền đầu xuân tại bến sông qua địa bàn thôn Tây Giang (xã Bình Sa). Ảnh: C.H

Mở đầu là giải đua hòa bình với cự ly 2,5km. Tiếp đó là giải chính thức với chiều dài đường đua 5km. Ở từng nội dung thi đấu, các thuyền đua tranh tài rất quyết liệt, đọ nhau trên từng mét nước trong tiếng reo hò, cổ vũ của người dân và du khách thập phương.

Theo ông Châu Quang Anh - Chủ tịch UBND xã Bình Sa, giải đua thuyền ở địa phương là nét đẹp truyền thống được người dân khôi phục trong những năm gần đây vào dịp Tết Nguyên đán. Đây là dịp để người dân rèn luyện sức khỏe, kỹ năng ứng phó với sóng nước; giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết cộng đồng.

Ông Hoàng Tấn An (thôn Tây Giang, xã Bình Sa) chia sẻ về lễ hội đua thuyền truyền thống.

Lễ hội đua thuyền truyền thống mừng xuân mới ở xã Bình Sa không đơn thuần là hoạt động thể thao, mà còn là sự gửi gắm, cầu mong một năm làm ăn mưa thuận gió hòa, cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Sau một buổi tranh tài sôi nổi, giải nhất, nhì nội dung hòa bình và giải chính thức đều lần lượt thuộc về thuyền đua của xã Duy Vinh (Duy Xuyên) và Đồng Trì (xã Bình Hải, Thăng Bình).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi lễ hội đua thuyền truyền thống đầu năm ở xã Bình Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO