Chính quyền - đoàn thể

Sôi nổi Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh của phụ nữ Thăng Bình

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC - PHAN HẢI 13/05/2024 16:48

(QNO) - Hội LHPN huyện Thăng Bình vừa tổ chức thành công "Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh" năm 2024 với chuỗi các hoạt động sôi nổi như trưng bày giới thiệu sản phẩm do người dân Thăng Bình sản xuất và các hoạt động vui chơi khác thu hút khá đông người dân tham gia.

mtp05926.jpg
Ngày hội thu hút một lượng khách khá đông đến tham quan, mua sắm. Ảnh: GIANG BIÊN

Bánh tráng cuốn phở khô Hương Huệ, dầu tràm Linh Vũ hay trà gừng hoà tan Cô Một... là những sản phẩm đạt chuẩn OCOP lâu nay đã có mặt tại gian hàng trưng bày do Hội LHPN huyện Thăng Bình tổ chức. Ngoài những sản phẩm có thương hiệu, một số sản phẩm mới cũng góp mặt như nước mắm Bình Minh, rau thủy canh, sữa chua yến...

mtp05222.jpg
Sản phẩm mang thương hiệu của Hợp tác xã Hương Huệ (Bình Trị). Ảnh: MINH THÀNH.

Lần đầu tiên nước mắm mang thương hiệu Bình Minh đến ngày hội, anh Đỗ Minh Vương (thôn Tân An, xã Bình Minh) chuẩn bị số lượng lớn khá lớn, nhiều dung tích để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Anh Vương cho hay: "Tôi muốn sản phẩm của Bình Minh tiếp cận được khách hàng các địa phương khác để thưởng thức. Chúng tôi mong rằng sau ngày hội này, nước mắm Bình Minh sẽ là chọn lựa trong bữa ăn của nhiều gia đình".

dsc_1060.jpg
Gian hàng ẩm thực được các địa phương trang trí khá đẹp mắt. Ảnh: TRUNG THỰC.

Chị Diệp Thị Thảo Trang - Giám đốc HTX Nông nghiệp công nghệ cao cho biết :"Trước khi tham gia hội chợ, chúng tôi đã huy động lực lượng lao động thu hoạch, chuẩn bị sẵn ở kho. Trong 2 ngày 2 đêm diễn ra ngày hội, HTX đã bán ra thị trường gần 700kg rau các loại và 120 sản phẩm rau quả sấy khô. Tổng doanh thu gần 40 triệu đồng".

z5435125523317_cc3ccc282063d47ad4d45032742dfd4f.jpg
Các món ăn mang đặc trưng riêng của địa phương. Ảnh: PHAN HẢI.

Cùng với hoạt động trưng bày sản phẩm, Hội LHPN huyện Thăng Bình còn tổ chức gian hàng ẩm thực với 20 gian hàng. Đây là những món ăn đặc trưng của địa phương đảm bảo 3 tiêu chí về dinh dưỡng, trang trí và vệ sinh.

mtp06082.jpg
Hô hát lô tô trong 2 đêm diễn ra ngày hội. Ảnh: MINH THÀNH.

Bà Phan Thị Thuỳ Trang - Chủ tịch Hội LHPN huyện Thăng Bình cho hay Phụ nữ Thăng Bình muốn khẳng định vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tạo điều kiện hỗ trợ các sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ Thăng Bình quảng bá, tìm kiếm đối tác, tăng cường giao thương, mở rộng thị trường, nhất là sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

mtp07157.jpg
Hội LHPN xã Bình Dương đạt giải nhất gian hàng ẩm thực. Ảnh: GIANG BIÊN.

Bà Nguyễn Thị Liên - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh ngày hội có nhiều điểm sáng và đổi mới, thể hiện vai trò của phụ nữ đóng góp tích cực vào công cuộc tăng trưởng xanh.

"Trong bối cảnh hệ sinh thái khởi nghiệp của phụ nữ Quảng Nam còn khoảng cách so với các địa phương khác, đòi hỏi không chỉ nỗ lực của bản thân chị em hội viên mà rất cần sự hỗ trợ, đồng hành, ủng hộ, tạo điều kiện của chính quyền địa phương và các cấp, các ngành để tiếp tục thực hiện thành công mục tiêu của Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”, lan tỏa mạnh mẽ phong trào khởi nghiệp trong các tầng lớp phụ nữ" - bà Liên nhấn mạnh.

Hội LHPN huyện Thăng Bình đã trao giải Nhất về gian hàng ẩm thực cho Hội LHPN xã Bình Dương; Hội LHPN xã Bình Minh, Bình Tú giành giải Nhì và các giải Ba và Khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh của phụ nữ Thăng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO