Giao thông - Xây dựng

Sớm giải quyết các vướng mắc trong công tác quản lý quy hoạch xây dựng tỉnh Quảng Nam

QUỐC TUẤN 08/04/2024 15:33

(QNO) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa giao Sở Xây dựng phối hợp các đơn vị liên quan sớm giải quyết các hạn chế, vướng mắc trong công tác quản lý quy hoạch xây dựng.

dji_0877.jpeg
Một góc đô thị mới Duy Hải - Duy Nghĩa (Duy Xuyên). Ảnh minh họa: Q.T

UBND tỉnh giao Sở Xây dựng hệ thống các vướng mắc, khó khăn thành những nhóm vấn đề cần giải quyết (quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, quy chế quản lý kiến trúc, chương trình phát triển đô thị...) từ đề xuất, kiến nghị của các địa phương, đơn vị liên quan để hướng dẫn bằng văn bản cho các địa phương thực hiện trước ngày 20/4/2024.

Sở Xây dựng cũng phải khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ đã được UBND tỉnh chỉ đạo tại Công văn số 2201 ngày 1/4/2024. Đồng thời tập trung rà soát quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị đảm bảo chỉ tiêu được phân bổ đồng bộ với Quy hoạch tỉnh được duyệt. Trong đó, làm rõ khả năng phát triển của từng địa phương, của từng đô thị để đánh giá, tham mưu đề xuất các chỉ tiêu phát triển phù hợp trong giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.

Đơn vị tiếp tục nghiên cứu, hoàn chỉnh cơ chế phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh, trong đó phải đề xuất rõ từng nhóm cần có cơ chế hỗ trợ, có mục tiêu, có trọng điểm. Phối hợp với các Sở KH-ĐT, Tài chính và các ngành, địa phương liên quan tham mưu UBND tỉnh xem xét, báo cáo HĐND tỉnh quyết định cho giai đoạn 2026 - 2030, hoàn thành trong tháng 12/2024.

Trong tháng 4/2024, Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh ban hành Quy chế làm việc của Hội đồng thẩm định nhiệm vụ và đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND tỉnh.

UBND tỉnh cũng giao Sở Xây dựng rà soát chương trình, chỉ tiêu phát triển nhà ở trong giai đoạn 2021 - 2030 đảm bảo thống nhất với các chỉ tiêu quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, chương trình phát triển đô thị của tỉnh và từng địa phương; các chỉ tiêu phân bổ theo Quy hoạch tỉnh được duyệt, kịp thời tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh các chỉ tiêu chưa đảm bảo.

Hằng năm, tập trung rà soát chỉ tiêu, danh mục phối hợp với các ngành, địa phương liên quan khẩn trương tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch phát triển nhà ở theo quy định, trước mắt là kế hoạch phát triển nhà ở 2024

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sớm giải quyết các vướng mắc trong công tác quản lý quy hoạch xây dựng tỉnh Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO