Xã hội

Tà Bhing - điểm sáng trong phong trào vận động nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới ở Nam Giang

VĂN THỦY 03/04/2024 12:24

Những năm gần đây, cùng với nguồn lực đầu tư của Nhà nước, nhân dân trên địa bàn xã Tà Bhing, huyện Nam Giang thường xuyên hiến đất, góp công lao động để làm các công trình trường hoc, trạm y tế, đường giao thông, nhà văn hóa thôn,…

thon-a-lieng-tuyen-truyen-hien-dat.jpg
Thôn A Liêng, xã Tà Bhing đến từng hộ dân tuyên truyền về chủ trương hiến đất làm các công trình. Ảnh: VĂN THỦY

Theo ông Blinh Chon, Bí thư Chi bộ thôn A Liêng, những năm qua, chi bộ đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền và lồng ghép với các cuộc họp, đồng thời xuống từng hộ dân để vận động, thuyết phục, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân trong việc thực hiện chương trình nông thôn mới. Trong đó, đảng viên, già làng luôn tiên phong, gương mẫu làm trước để người dân làm theo. Nhờ vậy, trong thôn có hơn 20 hộ hiến đất làm các công trình.

bh-nuoc-tieng-hien-dat.jpg
Ông Bh Nướch Tiêng (giữa) trên con đường bê tông vào thôn A Liêng do gia đình hiến đất

Ông Bh Nướch Tiêng năm nay gần 80 tuổi là đảng viên, già làng thôn A Liêng chia sẻ: "Mình được chi bộ, ban nhân dân thôn tuyên truyền nên hiểu được ý nghĩa của công trình. Qua đó, mình vận động vợ, con thống nhất tự nguyện hiến gần 2.000 mét vuông đất vườn để làm đường giao thông và nhà văn hóa thôn.

Bây giờ có đường, có nhà văn hóa khang trang bà con trong thôn mừng lắm. Nhờ có đường này, mọi việc giao lưu trao đổi hàng hóa của người dân trong thôn được thuận lợi hơn, đời sống của người dân trong thôn cũng được nâng lên."

Con đường lâm nghiệp dân sinh dẫn vào khu sản xuất của người dân thôn A Liêng,trước đây rất nhỏ, hẹp. Nhưng gần 2 năm nay, đã được đầu tư mở rộng, thảm bê tông rộng 5m, rát thuận tiện cho giao thông và vận chuyển hàng hóa. Để có được tuyến đường này, nhiều hộ dân trong thôn đã hiến đất cho công trình; trong đó, anh Zơ Râm Đa, một đảng viên đã hiến 0,4ha đất của gia đình. “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” nên bản thân tôi cũng vận động gia đình hiến đất để mở đường"- anh Đa nói.

duong-dan-sinh-a-lieng.jpg
Tuyến đường dân sinh thôn A Liêng do người dân hiến đất làm đường hoàn thành đã tạo thuận lợi cho người dân đi lại, sản xuất

Theo ông Briu A Binh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tà Bhing, những năm qua, thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, ngoài một số công trình do Nhà nước đầu tư, Đảng ủy xã luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận và ủng hộ chương trình. Trong đó, địa phương thường xuyên động nhân dân hiến đất làm các công trình dân sinh như: đường giao thông, nhà văn hóa, các công trình thể thao. Ngoài ra, nhiều hộ dân cũng đã hiến đất làm trường học, trạm y tế để đảo bảo các tiêu chí đề ra. "Đến nay, trên địa bàn có gần 100 hộ dân hiến đất làm các công trình, hộ góp nhiều nhất hơn 4.000.000m2, ít cũng 100 m2"- ông A Binh cho biết.

Theo VĂN THỦY
xã Tà Bhing
Copy Link
xã Tà Bhing
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tà Bhing - điểm sáng trong phong trào vận động nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới ở Nam Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO