Tâm huyết với "dân vận khéo"

HOÀI AN 12/10/2023 08:08

Gần 20 năm công tác, bà Lê Trần Thu Hà - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng khối Dân vận xã Đại Nghĩa (Đại Lộc) đã có 15 năm gắn bó với công tác dân vận ở địa phương.

Bà Lê Trần Thu Hà chủ trì hội nghị giao ban Khối Dân vận xã Đại Nghĩa. Ảnh: H.A
Bà Lê Trần Thu Hà chủ trì hội nghị giao ban Khối Dân vận xã Đại Nghĩa. Ảnh: H.A

Năm 2004, vào làm việc tại xã Đại Nghĩa, bà Lê Trần Thu Hà phụ trách mảng dân số, rồi được tín nhiệm bầu giữ chức danh Phó Chủ tịch Hội LHPN xã. Thời điểm đó, hoạt động hội, trong đó có việc vận động nhân dân thực hiện các chính sách dân số tại địa phương gặp nhiều trở ngại.

Nhiệt huyết với phong trào, bà Hà lặn lội đến từng thôn, tổ đoàn kết để nắm tình hình, tìm hiểu tâm tư hội viên. Từ đó, có những cách làm phù hợp, vận động hội viên tích cực tham gia hoạt động của Hội LHPN xã, thực hiện tốt chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội LHPN xã Đại Nghĩa vào năm 2010, bà Hà quan tâm tham mưu Đảng ủy xã, phối hợp với các hội, đoàn thể địa phương tổ chức nhiều hoạt động phù hợp, thiết thực cho phụ nữ và trẻ em, như tọa đàm, giao lưu văn nghệ, gây quỹ hỗ trợ hội viên nghèo, trẻ có hoàn cảnh khó khăn…

Bằng những việc làm ý nghĩa, số lượng hội viên phụ nữ xã Đại Nghĩa ngày càng tăng; các phong trào, hoạt động đi vào nền nếp. Các hoạt động do Hội LHPN xã tổ chức luôn nhận được sự ủng hộ về vật chất và tinh thần của nhân dân địa phương.

Với kinh nghiệm sẵn có, cùng sự tận tâm với phong trào cơ sở, khi đảm nhiệm cương vị Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Khối dân vận xã Đại Nghĩa vào năm 2018, bà Hà tập trung lãnh đạo Mặt trận, các hội - đoàn thể của xã tổ chức nhiều phong trào “Dân vận khéo”, đóng góp quan trọng vào việc nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, chính quyền của xã Đại Nghĩa. Mỗi tháng, Khối Dân vận do bà Hà phụ trách đều tổ chức họp giao ban, nắm tình hình, phân công nhiệm vụ cho từng đơn vị.

Thực hiện phương châm “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và phải có trách nhiệm với dân”, bà Hà luôn nhắc nhở đồng nghiệp cơ quan: “Cán bộ đợi dân thì được nhưng đừng để dân đợi cán bộ”.

Đồng thời yêu cầu thành viên trong Khối thường xuyên đến dự họp với các tổ đoàn kết, khu dân cư để lắng nghe, tiếp thu, chia sẻ với tâm tư, nguyện vọng của người dân. Và hiệu ứng mang lại là mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền với nhân dân xã Đại Nghĩa có sự gắn kết hơn; các chủ trương, chính sách được người dân đồng tình, ủng hộ.

Theo ông Nguyễn Hữu Vĩnh - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Đại Lộc, bà Hà là Trưởng khối Dân vận xã đã năng nổ, nhiệt tình với công tác vận động quần chúng.

Nhiều mô hình “Dân vận khéo” khi huyện triển khai xuống, xã Đại Nghĩa luôn tổ chức triển khai sớm và hiệu quả. Nổi bật như mô hình “Cả hệ thống chính trị và nhân dân chung tay bảo vệ môi trường”; “Khắc phục tình trạng hành chính hóa trong công tác dân vận”.

Những năm qua, Khối Dân vận xã Đại Nghĩa luôn nằm trong tốp đầu thi đua công tác dân vận huyện Đại Lộc; được UBND huyện Đại Lộc tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tâm huyết với "dân vận khéo"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO