Tam Kỳ đẩy mạnh kiểm soát dịch bệnh đau mắt đỏ trong trường học

XUÂN HIỀN 19/09/2023 16:54

(QNO) - Để giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh đau mắt đỏ, TP.Tam Kỳ tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại trường học.

Số ca mắc đỏ là trẻ em của TP.Tam Kỳ tăng cao trong những ngày gần đây. Ảnh: X.H
Trẻ em TP.Tam Kỳ mắc bệnh đau mắc đỏ tăng cao trong những ngày gần đây. Ảnh: X.H

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế TP.Tam Kỳ, từ ngày 12 - 15/9, Tam Kỳ có hơn 2.000 trẻ em trường mầm non, tiểu học, THCS bị đau mắt đỏ. Thời tiết nắng nóng chuyển qua mưa, độ ẩm không khí tăng cao là điều kiện thuận lợi cho bệnh đau mắt đỏ phát triển và bùng phát thành dịch.

UBND TP.Tam Kỳ yêu cầu các xã, phường và ngành liên quan chủ động khống chế dịch, không để dịch bùng phát, lan rộng và kéo dài, hạn chế thấp nhất số trường hợp mắc và tử vong cũng như 100% ổ dịch được điều tra, xác định, khoanh vùng, xử lý kịp thời tránh lây lan.

Trong đó, Trung tâm Y tế thành phố giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, kịp thời phát hiện, xử lý triệt để ca bệnh, ổ dịch tại cơ sở y tế, hộ gia đình, trường học, cộng đồng. Phân công cán bộ hỗ trợ trạm y tế xã, phường trực tiếp giám sát, hướng dẫn các điểm trường có nguy cơ bùng phát dịch đau mắt đỏ nhằm khống chế không để dịch lây lan.

Tổ chức truyền thông về bệnh đau mắt đỏ tại các trường học trên địa bàn TP.Tam Kỳ. Ảnh: Q.S
Truyền thông về bệnh đau mắt đỏ tại trường học trên địa bàn TP.Tam Kỳ. Ảnh: Q.S

Ngành giáo dục tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai các biện pháp phòng chống bệnh đau mắt đỏ tại trường học. Trong trường hợp phát hiện nhiều ca bệnh trong lớp học, trường học cần sử dụng xà phòng hoặc chất sát khuẩn thông thường để sát trùng đồ dùng, bàn ghế của học sinh.

Bên cạnh đó, thông báo cho trạm y tế xã, phường để được hướng dẫn và phối hợp xử lý ổ dịch sớm, triệt để. Ngành giáo dục phối hợp ngành y tế và UBND xã, phường tổ chức tuyên truyền, truyền thông tại trường học, gửi hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh đau mắt đỏ cho phụ huynh.

Được biết sáng 18/9, nhiều trường tiểu học, THCS trên địa bàn TP.Tam Kỳ đã tổ chức tuyên truyền cách phòng ngừa và điều trị bệnh đau mắt đỏ cho học sinh và cán bộ, giáo viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ đẩy mạnh kiểm soát dịch bệnh đau mắt đỏ trong trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO