Tam Kỳ đứng thứ nhất xếp hạng cải cách hành chính cấp tỉnh năm 2016

X.PHÚ 14/07/2017 16:08

(QNO) - Sáng 14.7, UBND TP.Tam Kỳ tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết 03 của Tỉnh ủy và Nghị quyết 05 của Thành ủy về công tác cải cách hành chính (CCHC).

Theo ông Văn Anh Tuấn - Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ, xếp hạng CCHC cấp tỉnh năm 2016 do UBND tỉnh công bố, Tam Kỳ đứng vị trí thứ nhất khối các huyện, thị xã, thành phố. Có được kết quả này là nhờ sự quan tâm chỉ đạo, điều hành của Thành ủy, UBND thành phố thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm về CCHC như cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy; nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ.

Cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, một cửa điện tử được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, là khâu đột phá trong chương trình, kế hoạch CCHC của TP.Tam Kỳ. Các thủ tục hành chính liên quan đến công dân, tổ chức được cải cách theo hướng đơn giản, dễ thực hiện, bảo đảm 3 giảm (giảm thủ tục, giảm thời gian và giảm chi phí), hạn chế gây phiền hà, nhũng nhiễu, đi lại nhiều lần của tổ chức và công dân. Tất cả 13 xã, phường đều triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông các lĩnh vực như đất đai, xây dựng, hộ tịch chứng thực.

Thời gian qua, địa phương đã thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết một số thủ tục hành chính trên các lĩnh vực như đăng ký khai sinh, cấp bảo hiểm xã hội, hộ khẩu thường trú cho trẻ em dưới 6 tuổi giảm từ 25 ngày xuống còn 5 ngày, đăng ký kinh doanh từ 5 ngày xuống còn 1 ngày, cấp giấy phép xây dựng giảm từ 2-4 ngày…

X.PHÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ đứng thứ nhất xếp hạng cải cách hành chính cấp tỉnh năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO