Tam Kỳ nỗ lực hoàn thành chiến dịch cấp căn cước công dân cho học sinh

QUANG SƠN - LÊ THU 04/12/2023 14:48

(QNO) - Với mục tiêu hoàn thành sớm việc cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) và kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho 100% học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 – 2024,  Công an TP.Tam Kỳ đã thành lập các tổ công tác lưu động để cấp thẻ CCCD cho học sinh.

Tam Kỳ đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân cho học sinh
Tam Kỳ đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân cho học sinh

Trường THCS Nguyễn Huệ là đơn vị đầu tiên tổ chức cấp CCCD cho học sinh đủ 14 tuổi. Công an TP.Tam Kỳ phối hợp cùng nhà trường tổ chức hướng dẫn học sinh lớp 9 thực hiện quy trình, thủ tục làm CCCD một cách khoa học, nhanh chóng. Nhà trường cũng sắp xếp lịch để các học sinh không ảnh hưởng tới thời khóa biểu học ở trường.

Em Võ Thị Thanh Duyên, học Trường THCS Nguyễn Huệ, phường Hòa Hương chia sẻ: “Được các chú công an hướng dẫn rất tận tình nên chúng em thực hiện các thủ tục cấp CCCD rất nhanh chóng và thuận tiện”.

Thầy Trần Ngọc Khiêm - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Huệ cho biết: “Nhà trường đã thông báo cho học sinh cũng như phụ huynh về việc triển khai làm CCCD cho học sinh trong độ tuổi nhằm tạo điều kiện để các em có CCCD thực hiện thủ tục tham gia các kỳ thi sắp tới mà không phải tốn thời gian đi lại nhiều lần. Nhà trường cũng đã phối hợp với lực lượng công an bố trí thời gian phù hợp không ảnh hưởng đến giờ học chính khóa của các em”

Qua rà soát, trên địa bàn thành phố có hơn 2.000 học sinh bậc THCS đủ điều kiện cấp thẻ CCCD. Công an TP.Tam Kỳ đã thành lập các tổ công tác để đến từng trường THCS trên địa bàn thành phố cấp CCCD cho học sinh. Thời điểm này, các tổ công tác đã cấp CCCD cho gần 300 học sinh của 5 trường THCS trên địa bàn.

Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, cán bộ chiến sĩ Công an TP.Tam Kỳ sẽ nỗ lực hoàn thành chiến dịch cấp CCCD cho học sinh trong năm học 2023 – 2024, tạo điều kiện thuận lợi để các học sinh tham gia các kỳ thi được đảm bảo theo quy định.

Trung tá Nguyễn Đình Hải - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP.Tam Kỳ cho hay, nhờ phối hợp, hỗ trợ tích cực của các trường nên công tác thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho học sinh khá thuận lợi. Hiện, Công an TP.Tam Kỳ và các xã, phường cũng phối hợp với các trường THCS, THPT rà soát, bố trí thời gian để các trường hợp học sinh chưa được cấp CCCD đến các điểm cấp CCCD lưu động thực hiện việc cấp CCCD theo quy định.

"Ngoài ra, chúng tôi đang tích cực phối hợp với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn để cài đặt kích hoạt tài khoản định danh điện tử, đặc biệt là học sinh ở các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh đang theo học tại đây” – Trung tá Nguyễn Đình Hải nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ nỗ lực hoàn thành chiến dịch cấp căn cước công dân cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO