Quy hoạch - Đầu tư

Tam Kỳ phản biện dự thảo đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

N.ĐOAN 27/03/2024 14:34

(QNO) - Sáng nay 27/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt TP.Tam Kỳ tổ chức hội nghị phản biện xã hội với dự thảo Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 của UBND TP.Tam Kỳ.

phan-bien.jpg
Quang cảnh hội nghị phản biện sáng nay 27/3. Ảnh: N.Đ

Theo dự thảo đề án của UBND TP.Tam Kỳ, sẽ nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của phường Phước Hòa (diện tích 0,66km2, tỷ lệ 12% so với tiêu chuẩn quy định; dân số 5.627 người, tỷ lệ 80,3% so với tiêu chuẩn quy định) và phường An Xuân (diện tích 1,09km2, tỷ lệ 19,81% so với tiêu chuẩn quy định; dân số 12.953 người, tỷ lệ 185% so với tiêu chuẩn quy định) để thành lập phường An Xuân (TP.Tam Kỳ).

Sau khi sáp nhập phường Phước Hòa và phường An Xuân, đơn vị hành chính mới có diện tích tự nhiên 1,75km2, đạt tỷ lệ 31,82% tiêu chuẩn; dân số 18.580 người, đạt tỷ lệ 265,4% tiêu chuẩn. Nơi đặt trụ sở làm việc là trụ sở của phường An Xuân hiện nay.

Ông Bùi Ngọc Ảnh – Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ ghi nhận toàn bộ ý kiến của các đại điểu tham dự hội nghị và cho biết, UBND thành phố sẽ nghiên cứu, điều chỉnh, hoàn thiện và tổ chức thực hiện đúng lộ trình theo kế hoạch đề ra.

Theo ông Ảnh, UBND thành phố đã tính toán, sau khi sáp nhập đơn vị hành chính mới sẽ là một đô thị thông minh, hiện đại và phát triển. Đối với các giấy tờ hành chính, thành phố sẽ đặc biệt quan tâm chỉ đạo quyết liệt để giải quyết nhanh, dứt điểm đối với nhân dân phường Phước Hòa. Công tác cán bộ đã được Ban Thường vụ Thành ủy Tam kỳ quan tâm chỉ đạo. Đến nay cơ bản đã được thành phố tính toán, bố trí đối với cán bộ, công chức, người lao động của 2 đơn vị này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ phản biện dự thảo đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO