Tam Kỳ phấn đấu 100% TTHC được cung cấp dưới hình thức DVC trực tuyến

PHƯƠNG THUẬN 29/08/2023 16:43

(QNO) - Ngày 29/8, UBND TP.Tam Kỳ ban hành kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của thành phố năm 2023.

Thông qua kế hoạch nhằm tổ chức thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), gắn với số hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số trên địa bàn thành phố.

Nâng cao tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến song song với chỉ số CCHC trên địa bàn thành phố; gia tăng sự tin tưởng của người dân vào bộ máy hành chính nhà nước nói chung và quá trình tiếp nhận, xử lý, trả kết quả hồ sơ thông qua Bộ phận một cửa nói riêng.

Tăng cường công tác phối hợp giữa các phòng, ban, đơn vị và địa phương; nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp; thúc đẩy CCHC, nâng cao các chỉ số về CCHC, chuyển đổi số, năng lực cạnh tranh.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, minh bạch thông tin, tiết kiệm giảm chi phí, tạo thuận lợi và nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi thực hiện các TTHC.

Mục tiêu của kế hoạch hướng đến việc đảm bảo thực hiện các mục tiêu được giao tại các chương trình, kế hoạch triển khai của UBND tỉnh và các mục tiêu, chỉ tiêu được giao tại các Nghị quyết, Chương trình, Quyết định, Kế hoạch của thành phố.

Phấn đấu, 100% TTHC đủ điều kiện được cung cấp dưới hình thức DVC trực tuyến toàn trình; phấn đấu đạt tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến, thanh toán trực tuyến tối thiểu tăng 30% so với năm 2022. Từng bước nâng cao số lượng và chất lượng trong việc tự nộp hồ sơ TTHC trực tuyến tại nhà, tại đơn vị của công dân, doanh nghiệp.

50% hồ sơ TTHC được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến từ xa (người dân, doanh nghiệp không đến Bộ phận một cửa, mà thực hiện DVC trực tuyến từ xa tại nhà, tại nơi làm việc).

Rà soát để đưa 100% TTHC được tiếp nhận và theo dõi trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố, không để xảy ra hồ sơ chậm, muộn giải quyết vì lý do chủ quan của cơ quan, đơn vị, địa phương, CBCCVC.

Phấn đấu đạt tỷ lệ 80% DVC trực tuyến một phần và toàn trình có phát sinh hồ sơ trực tuyến. 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong từng cơ quan, đơn vị, địa phương biết và sử dụng thành thạo DVC trực tuyến. Số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực đối với kết quả thuộc thẩm quyền cấp thành phố đạt 60%; cấp xã, phường đạt 55%.

Theo đó, UBND TP.Tam Kỳ sẽ tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền sâu rộng đến người dân, doanh nghiệp bằng nhiều hình thức về quy trình thực hiện DVC trực tuyến một cách hiệu quả, “dễ hiểu, dễ làm”. Tiếp tục rà soát, đề nghị chuẩn hóa thông tin TTHC, DVC trực tuyến một cách đồng bộ, thống nhất từ tỉnh đến xã đảm bảo 100% TTHC được công bố.

Đẩy mạnh số hóa, luân chuyển, giải quyết, ký số và trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức phải thật sự tiên phong gương mẫu, đi đầu và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện và giải quyết TTHC bằng hình thức trực tuyến. Phát động các đợt thi đua cao điểm về nâng cao tỷ lệ, chất lượng giải quyết TTHC bằng hình thức trực tuyến trong từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ phấn đấu 100% TTHC được cung cấp dưới hình thức DVC trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO