Xã hội

Tam Kỳ phát động Tháng công nhân năm 2024

DIỄM LỆ 04/05/2024 09:34

(QNO) - Sáng nay 4/5, TP.Tam Kỳ đã tổ chức lễ phát động Tháng công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết" và hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn vệ sinh lao động năm 2024.

Dự lễ phát động có Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Nguyễn Thị Ngọc Ánh; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tam Kỳ Nguyễn Duy Ân; công nhân lao động đại diện cho người lao động của toàn thành phố.

Lễ phát động Tháng công nhân năm 2024 là hoạt động nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân, người lao động Việt Nam, tỉnh Quảng Nam nói chung và TP.Tam Kỳ nói riêng. Đây là dịp để khẳng định những cống hiến to lớn của giai cấp công nhân thế giới và công nhân Việt Nam trong phong trào đấu tranh của giai cấp vô sản vì hòa bình, tự do, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Tháng công nhân năm 2024 cũng là dịp để Công đoàn các cấp đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức sôi nổi và đa dạng các hoạt động với mục tiêu chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp quan tâm xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

tky2.jpg
Tuyên dương người lao động. Ảnh: D.L

TP.Tam Kỳ sẽ tập trung tổ chức nhiều hoạt động trong Tháng công nhân như: tuyên truyền phát triển đoàn viên, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn ở cơ sở, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh; thăm hỏi, tặng quà động viên công nhân lao động khó khăn; tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nâng cao đời sống người lao động; kiểm tra các đơn vị, doanh nghiệp nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động...

tky3.jpg
Người lao động khó khăn nhận quà hỗ trợ. Ảnh: D.L

Dịp này, LĐLĐ TP.Tam Kỳ tuyên dương 24 người lao động tiêu biểu của thành phố có nhiều đóng góp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; khen thưởng 8 tập thể, 11 cá nhân thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

tky4.jpg
Tặng nhà "mái ấm công đoàn" cho đoàn viên khó khăn. Ảnh: D.L

LĐLĐ TP.Tam Kỳ cũng đã trao tặng 1 nhà "mái ấm công đoàn" cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại lễ phát động; tặng 10 suất quà hỗ trợ công nhân lao động, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ phát động Tháng công nhân năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO