Chính trị

Tam Kỳ ra mắt mô hình khai thác thủy sản bền vững và không đánh bắt động vật hoang dã tại sông Đầm

BÍCH LIÊN - HOA LÀI 08/08/2024 17:09

(QNO) - Tối ngày 7/8, tại Khu di tích lịch sử Bãi Sậy Sông Đầm, Khối Dân vận Đảng ủy Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú (TP.Tam Kỳ) và các hội, đoàn thể đã phối hợp tổ chức ra mắt mô hình “Vận động nhân dân khai thác thủy sản bền vững và không đánh bắt động vật hoang dã” tại sông Đầm.

z5710275397232_ee4b7dfc0adff560643675acd560567f.jpg
Các thành viên tham gia mô hình ra mắt

Mô hình có sự tham gia của 20 hộ dân trên địa bàn khối phố An Hà Đông và Ngọc Nam (phường An Phú). Các hộ dân cùng đại diện lãnh đạo UBND phường, các tổ chức chính trị - xã hội tham gia ký cam kết thực hiện không sử dụng vật liệu nổ, xung kích điện; các công cụ, dụng cụ đánh bắt tận diệt bị cấm trong hoạt động khai thác, đánh bắt thủy sản tại khu vực sông Đầm.

Không săn, bắt, bắn, bẫy; buôn bán, vận chuyển, tàn trữ, tiêu thụ các loài chim hoang dã, các loài chim di cư tại sông Đầm; không chặt phá, tác động tiêu cực đến cây xanh, hệ thực vật đất ngập nước sông Đầm; khi phát hiện các hành vi vi phạm, kịp thời báo tin cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định pháp luật. Đồng thời thực hiện tuyên truyền cho mọi người dân trong khối phố nâng cao ý thức trong việc bảo tồn, phát triển nguồn lợi thủy sản; khai thác nguồn lợi thủy sản hợp lý, không đánh bắt trong mùa thủy sản sinh sản.

z5710275590545_97eaae05d339253f7c57662abf1a614d.jpg
Khen thưởng các hộ dân có thành tích trong hiến đất trồng cây tại sông Đầm

Mô hình thiết thực hưởng ứng thực hiện chủ trương “Chung tay bảo vệ đa dạng sinh học và phục hồi, phát triển hệ sinh thái đất ngập nước sông Đầm” của UBND TP.Tam Kỳ.

Tại buổi lễ ra mắt mô hình, 13 hộ dân có thành tích trong hiến đất trồng cây phục hồi hệ sinh thái Sông Đầm cũng đã được UBND thành phố tặng giấy khen.

Dịp này, Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điểm hẹn Bãi Sậy - Sông Đầm” với 15 tiết mục ca múa nhạc, kịch đặc sắc, được dàn dựng công phu đã được trình diễn để phục vụ người dân trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ ra mắt mô hình khai thác thủy sản bền vững và không đánh bắt động vật hoang dã tại sông Đầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO