Nhà nước và cử tri

Tam Kỳ tổ chức Diễn đàn “Nhân dân đóng góp ý kiến xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục”

T.T.THƯ 04/10/2024 14:40

(QNO) - Sáng nay 4/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tam Kỳ tổ chức Diễn đàn “Nhân dân đóng góp ý kiến xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục” năm 2024.

Đông đảo cán bộ đại diện các ban ngành, đoàn thể, trường học, hội cha mẹ học sinh trên địa bàn thành phố tham dự diễn đàn.

img_8640.jpeg
Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: T.T

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tam Kỳ cho biết, diễn đàn nhằm lắng nghe ý kiến góp ý, xây dựng cho ngành giáo dục thành phố; xem xét những vấn đề còn tồn tại, khó khăn, vướng mắc để giải quyết hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục của thành phố thời gian đến.

Ông Nguyễn Ba - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tam Kỳ cho biết, Mặt trận TP.Tam Kỳ mong muốn nhận được những ý kiến tâm huyết, mang tính xây dựng, phù hợp với thực tiễn tình hình của địa phương để lãnh đạo thành phố và ngành giáo dục có những chủ trương, quyết sách, định hướng chỉ đạo kịp thời, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Tại diễn đàn, nhiều ý kiến của đại biểu tập trung vào một số vấn đề về kết quả dạy và học ở các cấp học thời gian qua; hiến kế để nâng cao chất lượng giáo dục; đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng trường chuẩn quốc gia, trường học hạnh phúc; việc đào tạo kỹ năng sống, giáo dục thể chất, ngoại khóa; công tác dạy thêm, học thêm...

Cạnh đó là các ý kiến về thực hiện quy định tại Thông tư 11 ngày 19/5/2020 của Bộ GD-ĐT về một số nội dung hiệu trưởng các trường phải công khai; về công tác cán bộ, khen thưởng, kỷ luật trong ngành giáo dục.

Ngoài ra có một số ý kiến về những vấn đề cần quan tâm đến cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học của thầy và trò; công tác tổ chức bán trú, chất lượng bữa ăn của học sinh bán trú; vệ sinh môi trường; an ninh, an toàn trường học; công tác y tế học đường…

img_8643.jpeg
Nhiều ý kiến góp ý tại diễn đàn về nâng cao chất lượng giáo dục. Ảnh: T.T

Sau diễn đàn này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tam Kỳ sẽ tổng hợp các ý kiến đóng góp của đại biểu và gửi đến các cơ quan chức năng của tỉnh, thành phố để xem xét giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ tổ chức Diễn đàn “Nhân dân đóng góp ý kiến xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO