Giáo dục - Việc làm

Tam Kỳ: Trường Tiểu học Phan Thanh kỷ niệm 30 năm thành lập

X.PHÚ 27/04/2024 11:44

(QNO) - Sáng 27/4, Trường Tiểu học Phan Thanh (xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ) kỷ niệm 30 năm thành lập (1994 - 2024). Lãnh đạo TP.Tam Kỳ cùng đại diện gia đình nhà trí thức cách mạng - nhà giáo Phan Thanh đến dự.

dsc_3397.jpg
Kỷ niệm 30 năm thành lập Trường Tiểu học Phan Thanh. Ảnh: X.P

Tam Thăng là xã có truyền thống văn hóa, hiếu học và là cái nôi cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Nơi đây có làng nghề truyền thống chiếu cói Thạch Tân, di tích đình làng Thạch Tân, địa đạo Kỳ Anh, Bãi Sậy - Sông Đầm, có nhiều tộc họ hiếu học và đỗ đạt thành tài.

Trường Tiểu học Phan Thanh được thành lập tháng 1/1994, trên cơ sở tách ra từ Trường cấp 1-2 Tam Thăng và đến năm 2005 mới chính thức mang tên nhà trí thức cách mạng Phan Thanh.

dsc_3379.jpg
Giáo viên, phụ huynh và học sinh tham gia một tiết mục đặc sản của quê hương Tam Thăng là hô hát bài chòi tại lễ kỷ niệm. Ảnh: X.P

Nằm ở vùng quê nghèo, điều kiện còn khó khăn song nỗ lực của thầy và trò, sự quan tâm hỗ trợ của địa phương đã giúp khẳng định tên tuổi ngôi trường mang tên nhà giáo Phan Thanh - người con ưu tú của quê hương Điện Bàn.

Năm 2006 trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia và đến năm 2024 đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3.

dsc_3348.jpg
Dâng hương tưởng niệm nhà trí thức cách mạng Phan Thanh. Ảnh: X.P

Năm học 2023 - 2024 trường có 748 học sinh với 2 cơ sở Vĩnh Bình và Kim Đới. Nhà trường có 31 phòng học và phòng chức năng, nhà đa năng, khu giáo dục thể chất; phòng học trang bị đầy đủ các thiết bị nghe nhìn, thoáng mát, sạch sẽ phục vụ tốt cho việc dạy và học, đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Với kết quả đạt được, nhà trường góp phần giúp xã Tam Thăng được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và từng bước phấn đấu để trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu.

(1) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ: Trường Tiểu học Phan Thanh kỷ niệm 30 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO