Tam Kỳ vận động đưa 15 người già neo đơn ra khỏi vùng ngập sâu

THANH XUÂN 15/10/2023 10:57

(QNO) - Trước tình hình mưa lớn kéo dài, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.Tam Kỳ đã chỉ đạo các ngành, địa phương trực 24/24 giờ, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, đồng thời vận động đưa người già neo đơn trong vùng ngập sâu đến nơi an toàn. 

Mưa ngập đường, người dân xã Tam Thăng dùng ghe thuyền làm phương tiên lưu thông
Mưa ngập đường, người dân phường Hoà Thuận dùng ghe thuyền làm phương tiên lưu thông.

Từ hôm qua 14/10, thông tin cảnh báo mưa lũ đã được phát liên tục trên hệ thống truyền thanh của thanh phố và các xã phường. Tại các vị trí trũng thấp, bị ngập sâu, các địa phương đã lập rào chắn và bố trí lực lượng dân quân ứng trực không cho người dân qua lại khu vực nguy hiểm.

Lực lượng chức năng lập rào chắn cấm người, phương tiện lưu thông qua lại cầu Mỹ Cang, xã Tam Thăng.
Lực lượng chức năng lập rào chắn cấm người, phương tiện lưu thông qua lại cầu Mỹ Cang, xã Tam Thăng.

Tại vị trí cầu Mỹ Cang (xã Tam Thăng), từ sáng nay, chính quyền địa phương đã lập rào chắn cấm người, phương tiện lưu thông qua lại cầu. Hiện nay tại các vị trí xung yếu dọc ven sông Tam Kỳ, Bàn Thạch, nước đã ngập vào nhà dân, chính quyền địa phương đã hỗ trợ di dời tài sản của người dân lên cao, đồng thời đưa người già, trẻ em ra khỏi vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.

Đến 10 giờ ngày 15/10, trên địa bàn thành phố đã vận động di dời 15 hộ dân già yếu, neo đơn. Trong đó, phường Hòa Thuận 5 người, xã Tam Thăng 10 người ở thôn Xuân Qúy. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ vận động đưa 15 người già neo đơn ra khỏi vùng ngập sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO