Xã hội

Tam Kỳ yêu cầu quyết liệt thực hiện các giải pháp phòng, chống bệnh dại

QUANG KHẢI 22/04/2024 15:03

(QNO) - Gần đây, tình hình bệnh dại tiếp tục có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Thành phố Tam Kỳ hiện có với số lượng nuôi chó, mèo nhiều (khoảng gần 3.000 con), chủ yếu nuôi theo hình thức thả rông; tỷ lệ tiêm phòng dại hàng năm đạt chưa cao (khoảng 68%).

benhdai1.jpg
Ảnh minh hoạ

TRong công văn mới đây, UBND thành phố Tam Kỳ yêu cầu UBND các xã, phường, các phòng, ban, đơn vị liên quan tập trung tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 5/4/2024 của UBND tỉnh Quảng Nam về việc tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống bệnh dại. Yêu cầu chủ hộ cam kết quản lý đàn chó, mèo nuôi trong khuôn viên của gia đình, không để chó, mèo thả rông làm ảnh hưởng tới những người xung quanh và đảm bảo vệ sinh môi trường.

Các cơ quan chuyên môn, phòng ban, đơn vị, địa phương tích cực tuyên truyền để các thành viên, hội viên thực hiện việc quản lý đàn chó, mèo; tiêm vắc xin dại cho đàn chó, mèo; chia sẻ thông tin về ca bệnh nghi mắc bệnh dại trên đàn chó, mèo hoặc người bị chó, mèo cào, cắn nghi dại để kiểm soát nguy cơ dịch bệnh trong cộng đồng.

Được biết trong năm 2023, trên địa bàn thành phố Tam Kỳ đã xảy ra 1 ổ dịch dại trên động vật tại phường Tân Thạnh. Trong khi đó, một bộ phận người dân chưa nhận thức về mức độ nguy hiểm về phòng, chống bệnh dại; các chế tài xử lý vi phạm chưa được thực hiện nghiêm tại cơ sở. Do vậy, nguy cơ bùng phát bệnh dại động vật tăng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ yêu cầu quyết liệt thực hiện các giải pháp phòng, chống bệnh dại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO