Quốc phòng - An ninh

Tập huấn công tác tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong án phạt tù

LÊ MỸ - LÊ TIẾN 21/06/2024 17:32

(QNO) - Ngày 21/6, Công an huyện Tây Giang tổ chức lớp tập huấn Công tác tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong án phạt tù.

TAP HUAN
Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: M.T

Tham gia lớp tập huấn, hơn 50 cán bộ, công an huyện Tây Giang và 10 xã được học các chuyên đề về công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng. Đáng chú ý, về công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong hình phạt tù, các học viên sẽ được tiếp thu các quy định về nghĩa vụ của người chấp hành án hình sự tại cộng đồng; những nội dung cơ bản của công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng…

Đây là thông tin cần thiết giúp cho đội ngũ cán bộ công an từ huyện đến cơ sở triển khai hiệu quả công tác điều tra, khảo sát tình hình người chấp hành xong án phạt tù đúng theo quy định; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

VAY VON
Công an huyện Tây Giang hỗ trợ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng. Ảnh: M.T

Thông tin từ Công an huyện Tây Giang, từ đầu năm 2024 đến nay, công an huyện tiếp nhận và quản lý mới 3 đối tượng chấp hành xong án phạt tù về nơi cư trú và làm ăn, sinh sống trên địa bàn huyện. Qua đó nâng tổng số người chấp hành xong án phạt tù đang quản lý là 9 đối tượng.

Hiện nay, các đối tượng này đều chấp hành tốt chủ trương Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Mới đây, để hỗ trợ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng, Công an huyện Tây Giang phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện hướng dẫn, hỗ trợ 1 trường hợp vay tín dụng với số tiền 100 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn công tác tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong án phạt tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO