Thương mại - Dịch vụ

Tập huấn kinh doanh trên môi trường số cho tiểu thương chợ truyền thống

QUỐC TUẤN 04/05/2024 07:57

(QNO) - Ngày 3/5, tại TP.Đà Nẵng diễn ra chương trình workshop “Tập huấn kinh doanh trên môi trường số và kiến thức livestream" cho tiểu thương, hộ kinh doanh ở chợ truyền thống và sinh viên.

img_20240503_193726.jpg
Chương trình thu hút hàng trăm tiểu thương, sinh viên tham dự. Ảnh: Q.T

Chương trình do Hiệp hội Thương mại dđiện tử Việt Nam – miền Trung Tây Nguyên phối hợp Công ty Quản lý và phát triển chợ Đà Nẵng cùng các trường đại học trên địa bàn tổ chức.

Chương trình được tổ chức để chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về các quy định, cơ chế và chính sách bán hàng, các kỹ năng liên quan đến thương mại điện tử. Từ đó gia tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh của tiểu thương, hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất trên các chợ truyền thống tại Đà Nẵng.

Tại chương trình, các chuyên gia đã giới thiệu, cập nhật mô hình ứng dụng thương mại điện tử tại các chợ truyền thống trên thế giới, từ đó nêu ra những thực trạng và đề xuất giải pháp cung ứng hàng hóa là logistics trong các khu chợ truyền thống tại Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

img_20240503_193722.jpg
Chuyên gia cập nhật các xu hướng của thương mại điện tử tại chương trình. Ảnh: Q.T

Theo lãnh đạo Sở Công Thương Đà Nẵng, thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và tiêu dùng của người dân. Trong đó, hình thức mua bán hàng hóa thông qua kênh livestream đã phát triển nhanh chóng, trở thành công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu và bán hàng hóa mà không phải tốn nhiều chi phí, nhân lực cho việc duy trì, vận hành... và được nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn để mua sắm trực tuyến thông qua các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử (Facebook, Shopee, Tiktok...).

Do đó, Sở Công Thương Đà Nẵng mong muốn chương trình sẽ giúp các chủ thể tham dự cập nhật kiến thức, kỹ năng về các giải pháp bán hàng trực tuyến thông qua kênh thương mại điện tử; đồng thời hỗ trợ tiểu thương tại chợ truyền thống tiếp cận các giải pháp bán hàng hiện đại, từng bước chuyển đổi thành mô hình chợ thông minh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn kinh doanh trên môi trường số cho tiểu thương chợ truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO