Sáng 8.4, Sở VH-TT&DL tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho công chức chuyên trách bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, trước khi triển khai thực hiện đồng bộ trong tháng 4.2015.
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho phép người dân truy cập các thông tin liên quan về thủ tục hành chính, điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ thông qua hệ thống mạng được kết nối tại nhà. Do vậy, công dân có thể theo dõi được tình trạng xử lý hồ sơ qua mạng và chỉ cần đến cơ quan nhà nước một lần để nhận kết quả và thanh toán lệ phí (nếu có), qua đó sẽ giúp giảm chi phí và các thủ tục hành chính rườm rà như trước đây. Được biết, trong giai đoạn đầu, Sở VH-TT&DL sẽ thực hiện thí điểm đối với 4 thủ tục hành chính thông dụng: cấp, đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch; cấp phép kinh doanh lữ hành; cấp biển hiệu đạt chuẩn phục vụ khách du lịch; cấp phép kinh doanh karaoke.
KHÁNH LINH