Môi trường

Tập huấn truyền thông nâng cao nhận thức về giảm ô nhiễm không khí tại miền Trung

Q.TUẤN 18/07/2024 18:12

(QNO) - Ngày 18/7, tại TP.Đà Nẵng diễn ra hội nghị tập huấn "Truyền thông nâng cao ý thức, trách nhiệm, thay đổi hành vi của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, hộ gia đình trong việc giảm thiểu phát tán các chất khí, bụi gây ô nhiễm môi trường không khí khu vực miền Trung".

img_20240718_174557.jpg
Quang cảnh hội nghị tập huấn. Ảnh: Q.T

Hội nghị do Trung tâm Truyền thông TN-MT (Bộ TN-MT) phối hợp Sở TN-MT TP.Đà Nẵng tổ chức theo 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Theo lãnh đạo Trung tâm Truyền thông TN-MT, Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 10 ngày 17/11/2020 với nhiều điểm mới mang tính đột phá.

img_20240718_174604.jpg
Đại diện lãnh đạo Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Q.T

Luật Bảo vệ môi trường 2020 đã đề ra nhiều công cụ kiểm soát môi trường không khí, trong đó quy định quốc gia và các địa phương phải có kế hoạch quản lý chất lượng môi trường không khí. Đây được coi như là công cụ tổng thể nhằm quản lý, kiểm soát chất lượng môi trường không khí tại Việt Nam.

Thông qua hội nghị tập huấn, Ban tổ chức mong muốn góp phần nâng cao nhận thức và năng lực, hành vi ô nhiễm không khí và bảo vệ môi trường cho ban quản lý, doanh nghiệp có nguồn phát thải lớn và cung cấp kiến thức và nâng cao trách nhiệm đối với công tác bảo vệ môi trường không khí.

Đồng thời góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để làm nên phong trào rộng khắp, từ đó tạo thói quen và trở thành nét đẹp văn hóa trong bảo vệ môi trường.

img_20240718_174616.jpg
Hội nghị góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tạo thành phong trào rộng khắp, từ đó, tạo thành thói quen và trở thành nét đẹp văn hóa trong bảo vệ môi trường. Ảnh: Q.T

Tại hội nghị, đại diện Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường (Bộ TN-MT) đã giới thiệu chuyên đề: Kiểm soát ô nhiễm không khí - Thực trạng và giải pháp; đại diện Công ty VINFAST chia sẻ về giải pháp giao thông xanh; đại diện Cục Biến đổi khí hậu tham luận chuyên đề: Tín chỉ các bon, kiểm kê khí nhà kính và các quy định triển khai thực hiện.

Dịp này, các đại biểu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý các nguồn khí phát thải; chuyên gia của Bộ TN-MT hướng dẫn, tập huấn quy định về khuyến kích doanh nghiệp áp dụng công nghệ mới nhất hiện có để phòng ngừa và kiểm soát ô nhiễm không khí; hướng dẫn về tổ chức và phát triển thị trường các bon cho doanh nghiệp; chính sách hỗ trợ cho phát triển giao thông công cộng, giao thông xanh...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn truyền thông nâng cao nhận thức về giảm ô nhiễm không khí tại miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO