Tây Giang mở tài khoản định danh điện tử cho người dân

HỒ QUÂN - HỮU TIẾN 06/10/2022 08:15

(QNO) – Thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Công an huyện Tây Giang đã và đang thực hiện cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân thông qua hoạt động cấp, đổi cước công dân.

Công an huyện Tây Giang thực hiện thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân. Ảnh: H.Q
Công an huyện Tây Giang thực hiện thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân. Ảnh: H.Q

Vừa qua, ông Bling Vơn - thôn Ta Lang, xã Bhalêê đến trụ sở Công an huyện Tây Giang để xin cấp lại căn cước công dân gắn chíp điện tử. Sau khi hoàn thành thủ tục, ông còn được cán bộ công an huyện tư vấn, hỗ trợ đăng ký tài khoản định danh điện tử. Trong tài khoản này, bên cạnh thông tin cá nhân cần thiết còn tích hợp chứng nhận giấy đăng ký phương tiện giao thông, giấy phép lái xe, BHYT của ông Vơn.

“Lâu nay tôi chỉ nghe trên báo, đài về tài khoản định danh điện tử nhưng không hiểu cụ thể như thế nào. Nay, được cán bộ hướng dẫn, tư vấn, tôi biết thêm tầm quan trọng và tiện ích của tài khoản này đối với bản thân. Sau này khi làm thủ tục hành chính, tôi chỉ cần mang một CCCD là đủ và bớt lo lắng việc mất mát, hư hỏng giấy tờ” – ông Bling Vơn.

Thông tin từ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an huyện Tây Giang, qua hơn 2 tháng triển khai, đơn vị hoàn thành thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử cho hơn 1.800 công dân. Công tác này đã góp phần phục vụ tốt việc định danh, xác thực thông tin cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện.

Thiếu tá Ngô Văn Thìn - Phó Trưởng Công an huyện Tây Giang cho biết, người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí cho các thủ tục kê khai, xác thực các loại biểu mẫu. Đồng thời sẽ giảm nhiều khâu trong giao dịch hành chính công; tích hợp hiển thị đầy đủ thông tin cá nhân, giấy tờ xe, thẻ BHYT vào căn cước công dân.

“Thời gian qua, chúng tôi liên tục tuyên truyền rộng rãi về ý nghĩa, tiện ích của tài khoản định danh điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính để người dân nắm bắt và chủ động đến làm thủ tục cấp. Để đẩy nhanh tiến độ, từ đây đến cuối năm, chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát và thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân kèm định danh điện tử cho công dân từ 14 tuổi trở lên. Cạnh đó, xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng công an làm việc tất cả các ngày trong tuần và tổ chức cấp tài khoản định danh điện tử theo hình thức lưu động tại các xã” - Thiếu tá Ngô Văn Thìn cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang mở tài khoản định danh điện tử cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO