Xây dựng Đảng

Tây Giang phát triển đảng viên trong trường học

ĐĂNG NGUYÊN 28/06/2024 11:53

Từ đầu năm đến nay, Tây Giang tổ chức kết nạp Đảng cho 5 học sinh THPT có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, góp phần xây dựng đội ngũ đảng viên trẻ, tạo nguồn nhân lực chất lượng cho tương lai.

b2440dedc751640f3d40.jpg
Cô giáo Arâl Mai Tình - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Tây Giang trao quyết định kết nạp Đảng, tặng hoa chúc mừng 2 đảng viên mới. Ảnh: Đ.N

Cô giáo Arâl Mai Tình - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Tây Giang cho biết, sau những nỗ lực của tập thể Chi bộ nhà trường, cuối cùng 2 học sinh ưu tú người Cơ Tu gồm Zơrâm Thị Hình và Bling Thị Lựu (SN2006, học sinh lớp 12 của trường) đã được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Đây là lần đầu tiên Chi bộ Trường THPT Tây Giang tổ chức kết nạp học sinh vào Đảng, nâng số lượng đảng viên Chi bộ lên 15 người.

Theo cô Tình, công tác phát triển đảng viên học sinh trong trường học được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng của địa phương.

Theo đó thời gian qua, bên cạnh xây dựng nghị quyết chuyên đề thực hiện công tác bồi dưỡng nhân lực cho chi bộ, cấp ủy xem xét những học sinh có đủ tiêu chuẩn rèn luyện tốt tại trường để giới thiệu cấp trên cho học lớp nhận thức về Ðảng.

Từ những việc làm thiết thực đó, từ năm 2024 này, mỗi năm Chi bộ nhà trường đặt mục tiêu kết nạp 2-3 học sinh dân tộc thiểu số vào hàng ngũ của Ðảng.

f95f57e2075ea400fd4f.jpg
Đảng viên học sinh đọc lời tuyên thệ tại Lễ kết nạp đảng viên mới. Ảnh: Đ.N

“Thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Huyện ủy Tây Giang, Chi bộ nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chính trị, lồng ghép vào các giờ học lịch sử, giáo dục công dân.

Qua đó, giúp học sinh hiểu rõ hơn về vai trò, nhiệm vụ của Đảng, truyền thống cách mạng của dân tộc, khơi dậy lý tưởng cách mạng trong học sinh.

Quá trình xem xét kết nạp đảng viên mới được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình, thủ tục theo quy định của Đảng. Học sinh đủ điều kiện được giới thiệu, xem xét kết nạp vào Đảng sau khi đã trải qua quá trình thử thách, rèn luyện” - cô Arâl Mai Tình chia sẻ.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tây Giang - Zơrâm Buôn cho biết, năm 2024 Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Quyết định số 1650 về việc giao chỉ tiêu phát triển đảng viên mới năm 2024 cho các tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ huyện.

Riêng đối với phát triển đảng viên là học sinh được giao chỉ tiêu cụ thể ở Chi bộ Trường THPT Tây Giang và Chi bộ Trường THPT Võ Chí Công.

Theo đó, chi bộ các trường có trách nhiệm giáo dục rèn luyện, đào tạo và tạo điều kiện cho học sinh được phát triển Đảng một cách kịp thời, đảm bảo tiêu chuẩn và thực hiện đúng quy trình. Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay đã có 5 đảng viên học sinh được kết nạp vào Đảng, trong đó có 3 đảng viên tại Chi bộ Trường THPT Võ Chí Công.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang phát triển đảng viên trong trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO