Khởi nghiệp - OCOP

TechFest Quang Nam 2024:Phụ nữ khởi nghiệp livestream bán sản phẩm cho nhau

PHAN VINH 08/06/2024 13:49

(QNO) - Nhằm hỗ trợ nhau tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường Câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ khởi nghiệp TP.Tam Kỳ phối hợp với CLB Phụ nữ khởi nghiệp huyện Đại Lộc tổ chức livestream bán sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Hoạt động hưởng ứng Tuần lễ khởi nghiệp sáng tạo lần thứ 5 - TechFest Quang Nam 2024.

Livestream 1
Thành viên 2 CLB Phụ nữ khởi nghiệp TP.Tam Kỳ và huyện Đại Lộc cùng nhau livestream giới thiệu sản phẩm. Ảnh: PHAN VINH

Bán chéo sản phẩm cho nhau

Bà Bùi Thị Tuyết Nhung - Phó Chủ nhiệm CLB Phụ nữ khởi nghiệp TP.Tam Kỳ cho biết, vừa qua, đơn vị đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác lâu dài cùng CLB Phụ nữ khởi nghiệp huyện Đại Lộc. Theo đó, một nội dung rất quan trọng trong biên bản này là hỗ trợ nhau tiêu thụ sản phẩm. Ngoài hình thức là đại lý phân phối khi khách hàng có nhu cầu, 2 đơn vị sẽ tổ chức livestream bán sản phẩm chéo cho nhau trên nền tảng mạng xã hội.

"Vào ngày 15 hằng tháng, CLB Phụ nữ huyện Đại Lộc sẽ livestream bán các sản phẩm của chị em phụ nữ Tam Kỳ và đến ngày 30 hằng tháng thì ngược lại CLB Phụ nữ TP.Tam Kỳ livestream bán các sản phẩm của chị em phụ nữ Đại Lộc. Và nhân dịp Tuần lễ khởi nghiệp sáng tạo lần thứ 5 - TechFest Quang Nam 2024 lần này, 2 đơn vị tiến hành phiên livestream đầu tiên, mở đầu cho hoạt động thường xuyên này" - bà Nhung nói.

Livestream 2
Chị em phụ nữ chuẩn bị chỉn chu cho phiên livestream đầu tiên. Ảnh: PHAN VINH

Hiện nay, CLB Phụ nữ khởi nghiệp Tam Kỳ có khoảng 50 thành viên với hơn 120 sản phẩm, trong đó có gần 50 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Còn CLB Phụ nữ khởi nghiệp huyện Đại Lộc có 18 thành viên với hơn 70 sản phẩm, trong đó, có 25 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Cả 2 đơn vị có nhiều sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao.

[VIDEO] - Bà Bùi Thị Tuyết Nhung chia sẻ về lý do có chương trình này:

Để chuẩn bị cho phiên livestream chiều ngày 7/6, 2 đơn vị đã đăng bài thông tin, tuyên truyền và quảng bá các sản phẩm của hội viên từ nhiều ngày qua. Ghi nhận của phóng viên, trong phiên livestream đầu tiên này trên Fanpage "Hội LHPN TP Tam Kỳ" và được chia sẻ lại trên Fanpage của Hội LHPN Đại Lộc, đã thu hút hơn 1.000 người xem, với gần 30 lượt chia sẻ và hơn 500 người tương tác.

Livestream 3
Chị em phụ nữ chuẩn bị trang thiết bị tương đối hiện đại phục vụ livestream. Ảnh: PHAN VINH

Chị Lê Thị Ngọc Tầm - Giám đốc Hợp tác xã Nước mắm Ngọc Lan chia sẻ: "Chúng tôi mới vừa bật livestream, giới thiệu những sản phẩm đầu tiên đã có người mua. Bản thân tôi được khách hàng xem livestream mua hàng chục chai nước mắm. Các sản phẩm khác của chị em cũng được bán rất tốt. Trong phiên đầu mà đạt kết quả như vậy là điều mà chị em rất bất ngờ".

Chia sẻ khách hàng cho nhau

Chị Nguyễn Thị Hồng Vân - Chủ cơ sở kinh doanh Hồng Vân (Đại Hiệp, Đại Lộc) cho biết, các sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp Tam Kỳ và Đại Lộc có nhiều nét tương đồng về tệp khách hàng. Cụ thể, tuy không trùng danh mục sản phẩm nhưng khách hàng của thành viên này, có thể cũng là khách hàng của thành viên khác. Chính vì vậy, khi kết hợp bán chéo sản phẩm cho nhau, thành viên của 2 CLB phụ nữ khởi nghiệp sẽ có thêm tệp khách hàng theo cấp số nhân.

Livestream 4
Nhiều sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp chung khách hàng. Ảnh: PHAN VINH

"Ví dụ, ở mảng dược liệu, rất nhiều chị em có chung tệp khách hàng với nhau mà không biết, chị Tuyết Nhung có nhóm khách hàng về bệnh đau nhức xương khớp, huyết áp, bệnh tuổi già,... thì ở Đại Lộc cũng có người chuyên bán các sản phẩm cho đối tượng khách hàng này. Nếu chúng ta cùng chia sẻ thông tin sản phẩm cho khách hàng của nhau, mang lại nhiều giá trị cho họ thì không chỉ chúng ta bán được hàng mà khách hàng cũng rất thích" - chị Vân nói.

[VIDEO] - Chị Nguyễn Thị Hồng Vân chia sẻ về ý nghĩa của chương trình:

Theo, chị Võ Thị Tĩnh - Chủ dự án mứt đẳng sâm đồ núi (TP.Tam Kỳ), thời điểm kinh tế khó khăn, thị trường cho những sản phẩm khởi nghiệp càng rơi vào bế tắc vì chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ các công ty, tập đoàn lớn. Những đơn vị này có quy mô đầu tư lớn, tối ưu hoá quy trình và cho ra những sản phẩm đủ sức lấn át thị trường. Chính những lúc như thế này, việc hỗ trợ thương mại sản phẩm bằng nhiều hình thức, trong đó có việc livestream bán hàng cho nhau là điều cần thiết.

Livestream 5
Chương trình livestream tương tác mạnh mẽ với khách hàng. Ảnh: PHAN VINH

"Bên cạnh sự hỗ trợ từ sự kiện Tuần lễ khởi nghiệp lần thứ 5 - TechFest Quảng Nam 2024 với hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, các chị em phụ nữ 2 địa phương Tam Kỳ và Đại Lộc livestream bán sản phẩm cho nhau là chương trình có ý nghĩa động viên hết sức mạnh mẽ. Các sản phẩm khởi nghiệp của chị em không chỉ lan tỏa ở 2 địa phương mà còn được nhiều khách hàng trên cả nước biết tới và sử dụng" - chị Tĩnh chia sẻ.

Kết thúc phiên livestream đầu tiên trong 2 giờ đồng hồ, đã có hơn 40 đơn hàng được được bán ra, mang lại doanh thu ước tính khoảng hơn 10 triệu đồng. Đây là thành công bước đầu, tạo động lực cho 2 CLB Phụ nữ khởi nghiệp TP.Tam Kỳ và huyện Đại Lộc tổ chức những chương trình hằng tháng về sau.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
TechFest Quang Nam 2024: Phụ nữ khởi nghiệp livestream bán sản phẩm cho nhau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO