Khởi nghiệp - OCOP

TechFest Quang Nam 2024: Nơi kết nối, thương mại sản phẩm

TÂM ĐAN 05/06/2024 08:00

Trong khuôn khổ TechFest Quang Nam 2024, từ tối nay 5/6 tại Quảng trường 24/3 (TP.Tam Kỳ), hàng trăm gian hàng, sản phẩm đa dạng ở trong và ngoài tỉnh bắt đầu trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng, đối tác.

20240604_113505.jpg
Sẵn sàng không gian trưng bày sản phẩm TechFest Quang Nam 2024 tại Quảng trường 24/3 TP.Tam Kỳ. Ảnh: TÂM ĐAN

Quy mô sản phẩm, gian hàng tăng

Với chủ đề “Tài sản trí tuệ và công nghệ số - Nền tảng khởi nghiệp sáng tạo”, Tuần lễ Khởi nghiệp (KN) sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ 5 - TechFest Quang Nam 2024 đã đi qua một nửa chặng đường bằng chuỗi diễn đàn, hội thảo diễn ra từ 15-17/5 vừa qua.

Nối dài chuỗi hoạt động, từ 5-9/6, tại Quảng trường 24/3 diễn ra chương trình kết nối thương mại, xúc tiến đầu tư TechFest Quang Nam 2024. Đây là hoạt động được chờ đợi trong mỗi lần tổ chức TechFest của tỉnh.

Ông Phạm Ngọc Sinh - Phó Giám đốc Sở KH-CN, Trưởng ban Điều hành hỗ trợ KN sáng tạo tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức TechFest Quang Nam thông tin, qua danh sách đăng ký gửi về ban tổ chức, số lượng gian trưng bày tại TechFest Quang Nam 2024 dự kiến tăng khoảng 100 gian so với năm 2023.

Theo kế hoạch, có khoảng 330 gian trưng bày nhưng đến nay các tỉnh, thành và 18 huyện, thị xã, thành phố cùng các đơn vị trong tỉnh đã đăng ký 430 gian trưng bày.

Năm 2023, TechFest Quang Nam đã thu hút khoảng 300 gian trưng bày, giới thiệu gần 1.000 ý tưởng, sản phẩm KN, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, cả trong và ngoài tỉnh.

Với quy mô số lượng gian hàng tăng khoảng 100 gian, dự kiến TechFest Quang Nam 2024 sẽ trưng bày, giới thiệu số lượng sản phẩm lớn… Các sản phẩm trưng bày đảm bảo về nhãn hiệu, tiêu chuẩn, đo lương và chất lượng theo quy định.

Theo ông Sinh, phần lớn các tỉnh thành và các địa phương trong tỉnh đều đăng ký vượt số lượng gian hàng ban tổ chức đưa ra. Tuy nhiên, Ban tổ chức TechFest Quang Nam 2024 đã cố gắng tạo điều kiện để hỗ trợ các chủ thể.

“Qua nhiều năm tổ chức, TechFest Quang Nam đã có sự lan tỏa mạnh mẽ. Năm nay, ngoài các đơn vị, địa phương trong tỉnh, sự kiện sẽ hội tụ các gian hàng, sản phẩm của 16 tỉnh, thành phố ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam tham gia trưng bày, kết nối thương mại” - ông Sinh chia sẻ.

dsc_0225.jpg
Kỳ vọng hoạt động kết nối thương mại sôi nổi tại TechFest Quang Nam 2024. Ảnh minh họa: TÂM ĐAN

Qua danh sách đăng ký, năm nay ngoài các sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, hoạt động trưng bày TechFest Quang Nam 2024 sẽ có nhiều hơn các gian hàng giới thiệu sản phẩm ở các lĩnh vực cơ khí, công nghệ, các giải pháp sáng tạo khoa học kỹ thuật… thuộc các trung tâm, trường cao đẳng, đại học.

Ban Tổ chức TechFest Quang Nam 2024 cho biết, khác với những năm trước, năm nay TechFest được tổ chức thành 2 nhóm vào thời gian khác nhau, gồm nhóm sự kiện các diễn đàn, hội thảo và nhóm kết nối, quảng bá thương mại, vinh danh dự án KN.

Điều này giải quyết được vấn đề áp lực về mặt thời gian; tạo điều kiện cho các chủ thể tập trung kết nối, quảng bá sản phẩm, dự án của mình tại gian hàng, đồng thời dành nhiều thời gian cho vấn đề thương mại hóa.

Đón chờ những ngày kết nối

Tại Quảng trường 24/3, công tác chuẩn bị cho hoạt động trưng bày, kết nối sản phẩm đã được triển khai khẩn trương. Ban tổ chức cũng tính toán, bố trí hài hòa, phù hợp các gian hàng, khu vực trưng bày, sân khấu…

Trong đó, một không gian lớn mặt tiền phía trước Quảng trường 24/3 được dành cho sản phẩm đến từ các tỉnh, thành trên cả nước. Nhiều địa phương ở xa như Cần Thơ, Đồng Tháp, Kiên Giang cũng đăng ký đưa sản phẩm trưng bày tại TechFest Quang Nam 2024.

dsc_0149.jpg
Tối ngày 6/6 tại Quảng trường 24/3 sẽ diễn ra khai mạc TechFest Quang Nam 2024. TRONG ẢNH: Một tiết mục khai mạc tại TechFest Quang Nam 2023. Ảnh: TÂM ĐAN

Bà Hoàng Thị Cẩm Nhung - Giám đốc Công ty TNHH Phát triển xanh Mộc An (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế), cho biết đã chuẩn bị đầy đủ các sẩn phẩm để sẵn sàng đưa vào trưng bày, giới thiệu tai TechFest Quang Nam 2024.

Các sản phẩm nổi bật doanh nghiệp là các dòng bột ngũ cốc, bánh dinh dưỡng, trà thảo mộc mang thương hiệu Mộc An. Trong đó, sản phẩm Bột ngũ cốc Mộc An vinh dự đoạt giải Khuyến khích Phụ nữ KN cấp vùng, giải Nhất cuộc thi KN đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023.

Bà Nhung chia sẻ: “Tham gia TechFest Quang Nam lần này, tôi mong muốn kết nối các doanh nghiệp tại Quảng Nam làm đối tác cung ứng nguyên liệu, đồng thời tìm kiếm thêm đại lý, nhà phân phối tại đây.

Ngoài ra, chúng tôi cũng mong muốn có nhiều khách hàng tại Quảng Nam và tỉnh bạn được tiếp xúc với các sản phẩm Mộc An, góp phần mở rộng thị trường trong thời gian đến”.

Hiện nay, các địa phương trong tỉnh cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để đưa sản phẩm đến TP.Tam Kỳ trưng bày, quảng bá. Theo Phòng Kinh tế - hạ tầng huyện Hiệp Đức, huyện sẽ trưng bày 12 gian hàng của 12 hợp tác xã, cơ sở, hộ kinh doanh. Các chủ thể được huyện hỗ trợ kinh phí vận chuyển, tiền ăn, lưu trú, băng rôn tuyên truyền…

Ban tổ chức TechFest Quang Nam 2023 thông tin: Từ 16 giờ ngày 5/6 bắt đầu kết nối thương mại sản phẩm. Trong dịp này còn diễn ra kết nối cung cầu công nghệ giữa tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng. Chương trình vinh danh dự án KN năm nay cũng có sự đổi mới, tạo điều kiện để kết nối các dự án và lan tỏa đến học sinh, sinh viên. Ban tổ chức cũng chủ trương để các chủ thể tổ chức livestream bán hàng sản phẩm qua kênh thương mại điện tử...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
TechFest Quang Nam 2024: Nơi kết nối, thương mại sản phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO