Xã hội

Tết ấm trong căn nhà nghĩa tình

H.LIÊN - T.PHƯƠNG 09/02/2024 06:15

(QNO) - Từ sự chung tay của cộng đồng, nhiều hộ khó khăn tại Nông Sơn và Đại Lộc được đón tết ấm áp trong những ngôi nhà mới tươm tất, nghĩa tình.

img_20240204_113154.jpg
Ông Nguyễn Luật (thôn Phú Gia, xã Ninh Phước, Nông Sơn) trong căn nhà mơ ước khi tết cận kề. Ảnh: L.P

Những ngày cuối năm, không khí xuân đã bắt đầu rộn rã ở vùng hẻo lánh của huyện Nông Sơn. Trong căn nhà nhỏ xinh còn phảng phất mùi sơn mới, bà Trần Thị Bảy (thôn Phước Hội, xã Quế Lâm) đón tiếp chúng tôi với niềm rạng rỡ nơi ánh mắt, không kiềm được xúc động.

nha-nong-son.jpg
Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Nông Sơn và các xã, thị trấn tích cực vận động nguồn lực xây dựng "Nhà tình nghĩa" cho người nghèo. Ảnh: L.P

Bà Bảy là goá phụ nơi đầu nguồn sông Thu Bồn. Chồng mất sớm, một mình bà lam lũ nuôi hai con bằng những buổi chạy chợ với vài nải chuối, mớ rau, con gà, con vịt và những ngày làm thuê làm mướn. Với bà, đây là cái tết ấm áp nhất từ trước tới nay bởi bà và các con đón nhà mới trong ngôi nhà kiên cố, có chỗ che mưa che nắng không còn phải lo chạy tránh bão lũ.

“Ngày trước, cứ mỗi mùa mưa lũ là mấy mẹ con tôi nơm nớp lo sợ nhưng bây chừ khác rồi. Có lẽ đây là cái tết vui sướng nhất của mẹ con tôi” - bà Bảy nói.

Hộ ông Nguyễn Luật (thôn Phú Gia, xã Ninh Phước) cũng là một trong số những hộ khó khăn. Ông Luật đang chống chọi với căn bệnh u hạch hành hạ, bao nhiêu tiền bạc "đội nón" ra đi. Từ ngày có nhà mới, ông Luật không giấu nổi được niềm vui. Căn nhà cấp 4, kiên cố, nền lát gạch, vững chãi, hai phòng ngủ, có không gian tiếp khách là nguồn động lực để ông vui sống chống chọi với bạo bệnh.

Ông xúc động: “Bản thân tôi bệnh tật, sắp gần đất xa trời, được sống trong căn nhà vững chãi, còn gì sung sướng bằng. Tết năm nay con cháu ở xa về thăm cũng có chỗ để quây quần, xúm xít".

Ông Tô Văn Hoàng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ninh Phước chia sẻ, những đóng góp của các tổ chức từ thiện, sự chung tay của cả cộng đồng đã mang đến một điểm tựa cho người nghèo, tạo nền tảng giúp họ thoát nghèo nhanh, bền vững.

Còn theo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nông Sơn, năm 2023, cùng với Quỹ "Vì người nghèo", Mặt trận huyện đã vận động mọi nguồn lực, tiếp nhận sự ủng hộ, đóng góp của nhiều đơn vị, cá nhân những nhà hảo tâm, hỗ trợ xây mới 20 ngôi nhà cho người dân khó khăn.

Tại Đại Lộc, một số người dân khó khăn về nhà ở cũng đã được doanh nghiệp trực tiếp hỗ trợ. Đơn cử gia đình chị Phan Thị Hường (trú khu Nghĩa Hiệp, thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc), thông qua kết nối của Mặt trận huyện, ông Phan Ngọc Anh - Giám đốc Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Phan Ngọc Anh đã hỗ trợ 50 triệu đồng giúp đỡ chị Hường xây nhà mới; số còn lại do gia đình, anh em trong dòng tộc giúp đỡ. Ngôi nhà mới đã được xây dựng có diện tích gần 70m2 với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng.

Một mùa xuân mới nữa lại về mang theo những điều vui tươi, ấm áp trên những ngôi nhà nhân ái.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tết ấm trong căn nhà nghĩa tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO