Thế giới

Thái Lan triển khai thị thực mới thu hút du mục số

QUỐC HƯNG 23/09/2024 08:33

(QNO) - Bộ Ngoại giao Thái Lan đẩy mạnh quảng bá thị thực (visa) mới - Thị thực đích đến Thái Lan (DTV) nhằm thu hút du mục số - những người làm việc từ xa kết hợp du ngoạn.

z5856007161984_1de88465a31ee302f376bf320fe3c298.jpg
Khách du lịch tại điểm đến Thái Lan. Ảnh: AFP

Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Maris Sangiampongsa cho biết người nước ngoài nộp đơn xin DTV có thể tận hưởng trải nghiệm thuận lợi với quy trình xin thị thực đơn giản hóa và các tùy chọn gia hạn thời gian lưu trú.

DTV cho phép lưu trú tối đa 180 ngày cho mỗi lần nhập cảnh. Khi hết thời gian trên, du khách có thể gia hạn thêm 180 ngày nữa. Thời gian lưu trú tối đa đối với loại thị thực DTV là 1 năm.

"DTV tạo điều kiện thuận lợi cho những người nước ngoài muốn ở lại Thái Lan trong thời gian dài và làm việc từ xa" - ông Maris nói. Hiện một số khách sạn ở Phuket giới thiệu các gói dịch vụ đặc biệt dành riêng cho du mục số.

Ngoài ra, Thái Lan đang triển khai Giấy phép du lịch điện tử (ETA), tăng cường an ninh và hợp lý hóa thủ tục nhập cảnh cho du khách được miễn thị thực. Người nộp đơn xin ETA sẽ nhận được mã QR duy nhất để trình cho nhân viên tại điểm nhập cảnh.

Ông Maris cho biết thêm, Bộ Ngoại giao Thái Lan đang tích cực đàm phán chính sách thị thực du lịch chung với 5 quốc gia ASEAN (bao gồm Việt Nam) nhằm thúc đẩy du lịch và kết nối tiểu vùng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thái Lan triển khai thị thực mới thu hút du mục số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO