Chính trị

Thẩm định tập sách: Lịch sử Đảng bộ xã Tam Anh Bắc và Tam Anh Nam

ĐÔNG KHÔI 05/07/2024 17:13

(QNO) - Chiều 5/7, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Núi Thành tổ chức thẩm định tập sách Lịch sử Đảng bộ xã Tam Anh Bắc và Lịch sử Đảng bộ xã Tam Anh Nam giai đoạn 1975-2020.

Quang cảnh buổi thẩm định Lịch sử Đảng bộ xã Tam Anh Bắc - Tam Anh Nam 1975-2020
Quang cảnh buổi thẩm định Lịch sử Đảng bộ xã Tam Anh Bắc - Tam Anh Nam 1975 - 2020.

Tại buổi thẩm định, các thành viên hội đồng đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của Đảng ủy 2 xã, cũng như ban biên soạn trong quá trình sưu tầm, nghiên cứu biên soạn.

Bản thảo mỗi tập sách gồm lời nói đầu, kết luận, bài học kinh nghiệm, các phụ lục và nội dung chính gồm 4 chương.

Kết cấu, bố cục, nội dung tập sách được trình bày khoa học, hợp lý, phản ánh toàn diện sự lãnh đạo của Đảng bộ xã trong suốt 45 năm sau ngày quê hương giải phóng (1975-2020); qua đó rút ra bài học kinh nghiệm phục vụ quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ trong những giai đoạn tiếp theo; đồng thời góp phần giáo dục, phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tháng 7/2005, xã Tam Anh được chia tách thành 2 xã Tam Anh Bắc và Tam Anh Nam. Để đảm bảo tính lịch sử, Đảng ủy 2 xã thống nhất giai đoạn (1975-2005) các phong trào, sự kiện và nhân vật sẽ được phản ánh chung gắn với vai trò lãnh đạo của Đảng bộ xã Tam Anh.

Từ tháng 7/2005 đến năm 2020, các phong trào, sự kiện và nhân vật sẽ được thể hiện theo địa giới hành chính riêng dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ mỗi xã.

Kết luận hội nghị, Đồng chí Đoàn Xuân Quang - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Núi Thành, Chủ tịch Hội đồng thẩm định nhấn mạnh: nội dung, kết cấu, bố cục tập sách lịch sử Đảng bộ xã Tam Anh Bắc và Tam Anh Nam được trình bày một cách khách quan, khoa học với độ chính xác cao, đảm bảo tính Đảng, tính lịch sử. Đồng chí đề nghị cơ quan chủ trì, ban biên soạn nghiêm túc tiếp thu ý kiến góp ý, đánh giá nhận xét của các thành viên hội đồng, trình xin ý kiến Ban Tuyên giáo Huyện ủy lần cuối trước khi xuất bản.

Trước đó, vào năm 2015, Đảng ủy xã Tam Anh Bắc cũng đã phối hợp với Đảng ủy xã Tam Anh Nam nghiên cứu, biên soạn và xuất bản tập sách Lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân xã Tam Anh (1930-1975).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thẩm định tập sách: Lịch sử Đảng bộ xã Tam Anh Bắc và Tam Anh Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO