Giảm nghèo - An sinh

Thăng Bình chăm lo nhà ở cho người yếu thế

HỒNG NĂM - MINH TÂN 24/05/2024 08:39

Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Thăng Bình đã tập trung nhiều nguồn lực, kịp thời giúp đỡ nhiều hộ khó khăn, người yếu thế làm “nhà nhân đạo”.

anh-nha-nhan-dao.png
Hội Chữ thập đỏ huyện Thăng Bình bàn giao "nhà nhân đạo" cho bà Mai Thị Tâm (đứng) và bà Mai Thị Xuyên (ngồi). Ảnh: N.T

Hơn 80 tuổi, bà Mai Thị Tâm (ở thôn Bình Trúc, xã Bình Sa) mới có được ngôi nhà xây kiên cố để ở. Ngôi nhà vừa xây có diện tích 28m2, trần đổ bê tông, mái lợp tôn chắc chắn.

Bà Tâm là phụ nữ đơn thân, có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập không ổn định và thường xuyên đau ốm. Những năm qua, bà còn phải chăm sóc chị gái là bà Mai Thị Xuyên (90 tuổi) bị mù lòa, mọi đi đứng, sinh hoạt đều phụ thuộc vào sự giúp đỡ của bà Tâm. Nhiều năm nay, hai chị em bà vẫn ở trong ngôi nhà cũ đã xuống cấp. Ngày về ở trong ngôi nhà mới, đôi mắt bà Tâm ngấn lệ.

“Có ngôi nhà này, từ nay, mỗi khi mưa gió, chúng tôi không phải thấp thỏm lo âu, chờ người đến đưa đi sơ tán như trước vì đã có chỗ ở an toàn” - bà Tâm nói.

z5465088379438_6f2099d3d50d7d11b9f6a67c9c7f9b3e.jpg
Thăng Bình phấn đấu mỗi năm có ít nhất từ 2 - 3 hộ người yếu thế khó khăn về nhà ở được hỗ trợ làm "nhà nhân đạo". Ảnh: T.N

Ông Châu Ngọc Thành - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Bình Sa cho biết, năm 2023, được Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng “nhà nhân đạo”, nhưng do hoàn cảnh quá khó khăn nên với số tiền này bà Tâm khó có thể làm được nhà. Hội đã chủ động kết nối Nhóm thiện nguyện Hoa Từ Bi (Quảng Nam) vận động thêm hơn 11 triệu đồng giúp bà làm nhà.

Theo ông Võ Anh Trung - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thăng Bình, mỗi năm, huyện phấn đấu có ít nhất từ 2 - 3 hộ được hỗ trợ xây mới hoặc sửa chữa nhà nhân đạo.

Những năm qua, hội chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn huyện đã nỗ lực huy động nguồn Quỹ nhân đạo và sức đóng góp của các tổ chức, cá nhân để giúp người yếu thế làm nhà, ổn định cuộc sống.

Theo đó, từ năm 2017 đến nay, Thăng Bình nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng 85 “nhà nhân đạo” với tổng kinh phí hỗ trợ gần 2 tỷ đồng.

Cũng theo ông Trung, trong điều kiện kinh tế khó khăn, giá nguyên vật liệu, tiền công xây dựng… tăng cao, ngày 23/4/2024, Hội Chữ thập đỏ huyện Thăng Bình đã tham mưu UBND huyện ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung Quy chế tổ chức hoạt động của Quỹ nhân đạo huyện, nâng mức hỗ trợ làm “nhà nhân đạo” từ 30 lên 50 triệu đồng/nhà xây mới, 20 lên 25 triệu đồng/nhà sửa chữa.

Tại lễ phát động Tháng nhân đạo năm 2024, Thăng Bình trích 150 triệu đồng Quỹ nhân đạo để hỗ trợ cho 4 hộ có nhà ở tạm bợ làm nhà, trong đó 2 nhà xây mới và 2 sửa chữa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình chăm lo nhà ở cho người yếu thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO