Xây dựng Đảng

Thăng Bình chú trọng phát triển đảng viên học sinh THPT

ĐÌNH HIỆP. 25/05/2024 16:12

(QNO) - Chi bộ Trường THPT Lý Tự Trọng (xã Bình Trị, Thăng Bình) vừa tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 8 học sinh ưu tú, đây không chỉ là niềm vinh dự tự hào mà còn nhằm "ươm mầm" những hạt giống đỏ cho Đảng.

z5471952345510_ae61a95562b9b2fdd385247dbf279237.jpg
Những đảng viên trẻ chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu, lãnh đạo nhà trường sau lễ kết nạp Đảng. Ảnh: ĐÌNH HIỆP

Lễ kết nạp diễn ra trong không khí trang nghiêm, 8 em học sinh ưu tú khối 12 được trao quyết định và đọc lời tuyên thệ của đảng viên mới. Vinh dự được trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, em Trương Thị Thanh Thư cũng như các bạn học sinh được kết nạp lần này ngoài là học sinh giỏi 3 năm liền, các em còn là những đoàn viên ưu tú năng nỗ trong các hoạt động của đoàn, của trường, của lớp.

Em Trương Thị Thanh Thư chia sẻ rất tự hào khi được đúng vào hàng ngũ của Đảng, em và các bạn sẽ phấn đấu rèn luyện để trở thành một đảng viên tốt, một con người tốt có ích cho xã hội.

[VIDEO - Em Trương Thị Thanh Thư chia sẻ cảm xúc của mình khi được kết nạp Đảng:


Thầy Mai Vũ Xuân Dân - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, chi bộ nhà trường xây dựng kế hoạch, phân công từ đảng viên kèm cặp, hướng dẫn các em ngày từ lớp 10, xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của nhà trường.

[VIDEO - Thầy Mai Vũ Xuân Dân nói về công tác phát triển đảng viên cho học sinh năm học 2023 - 2024:

Dự lễ kết nạp Đảng của trường, ông Dương Ngọc Lân - Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Thăng Bình cho biết, lần đầu tiên được chứng kiến lễ kết nạp Đảng tại một chi bộ rất đông với 8 đoàn viên. Và đặc biệt hơn, đây là những đảng viên trẻ, ưu tú - một tín hiệu rất mừng trong công tác xây dựng đảng tại cơ sở.

"Huyện ủy Thăng Bình rất quan tâm đến công tác xây dựng đảng, nhất là phát triển đảng viên mới. Sắp đến, Ban Tổ chức Huyện ủy sẽ tham mưu cho Huyện ủy tổ chức hội nghị giao ban với 5 chi bộ trường THPT trên địa bàn nhằm bàn hướng phát triển đảng viên cho học sinh lớp 12; tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức về đảng cho các em" - ông Lân nói.

z5474719009483_4b40e1c3a9afba15a9a1d589c6ee9e24.jpg
Quang cảnh buổi lễ kết nạp Đảng tại trường THPT Lý Tự Trọng. Ảnh: ĐÌNH HIỆP

Việc xây dựng đội ngũ đảng viên trẻ trong học sinh có tầm quan trọng đặc biệt. Hiện nay, Đảng bộ huyện Thăng Bình có 5 chi bộ trường THPT trực thuộc với hơn 145 đảng viên.

Phát triển đảng cho học sinh độ tuổi trung học phổ thông là việc cần thiết nhằm tạo nguồn nâng cao chất lượng trong công tác xây dựng đảng, công tác tác này luôn được các cấp, các địa phương ở huyện Thăng Bình quan tâm và triển khai thường xuyên, kịp thời.

Theo Thăng Bình, kết nạp đảng cho học sinh THPT
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình chú trọng phát triển đảng viên học sinh THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO