Thăng Bình đa dạng các hình thức tuyên truyền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

TRUNG THỰC – KHẢ HÂN 03/08/2023 16:01

(QNO) - Tuyên truyền đến tận địa bàn dân cư hay nhanh chóng giải quyết những thắc mắc, thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHXH, BHYT) là cách mà BHXH huyện Thăng Bình đang tập trung thực hiện để mang đến sự hài lòng, thuận lợi và nâng cao tỷ lệ người tham gia BHXH, BHYT trong nhân dân.

BHXH huyện Thăng Bình thực hiện vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện ngay tại hộ gia đình.
BHXH huyện Thăng Bình vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện ngay tại hộ gia đình.

Liên tục tham gia BHYT trong nhiều năm qua nhưng do không đau ốm nên bà Nguyễn Thị Thương (ở xã Bình Minh, huyện Thăng Bình) cũng không quan tâm lắm đến thời hạn chiếc thẻ BHYT của mình.  Mới đây, khi đi khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện, chị được thông báo là thẻ BHYT của mình vừa hết hạn. Chị Thương được hướng dẫn đến cơ quan BHXH huyện Thăng Bình để làm thủ tục cấp lại thẻ mới. Chỉ sau khoảng hơn 5 phút kê khai các thông tin cần thiết, chị đã hoàn tất các thủ tục để được gia hạn và cấp thẻ BHYT mới.

“Khi đến đây, tôi được cán bộ BHXH huyện hướng dẫn rất tận tình, các thủ tục cấp lại thẻ mới được thực hiện rất nhanh chóng nên tôi có thể hưởng các chế độ bảo hiểm kịp thời khi khám chữa bệnh” - chị Nguyễn Thị Thương cho biết thêm.

[VIDEO] - Bà Nguyễn Thị Thương nói về thu tục nhanh gọn khi cấp lại thẻ mới:

Ông Phan Thành Trung, Phó Giám đốc BHXH huyện Thăng Bình cho biết đa số các vướng mắc liên quan đến BHXH, BHYT thì người dân thường trực tiếp đến cơ quan BHXH nên đơn vị rất quan tâm đến việc nâng cao chất lượng phục vục của tổ tiếp công dân của đơn vị.

“Đối với những thủ tục cũng như việc giải đáp thắc mắc của người dân về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế thì chúng tôi cũng đã phối hợp rất tốt với các đại lý để thực hiện. Thường thì khi có thắc mắc về các chế độ bảo hiểm, người dân sẽ kiến nghị trực tiếp với cơ quan BHXH huyện, chúng tôi đã bố trí cán bộ tiếp dân để giải đáp những vấn đề mà người dân quan tâm nhằm giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng nhất” - ông Trung cho biết thêm.

Cùng với việc nâng cao chất lượng và thái độ phục vụ nhân dân tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, thời gian qua, BHXH huyện thường xuyên tổ chức các đợt ra quân tuyên truyền các chính sách về BHXH, BHYT. Theo đó, đơn vị đã triển khai phối hợp với các ngành và các địa phương để tổ chức tuyên truyền lưu động đến các khu dân cư trên địa bàn huyện.

[VIDEO] - Ông Phan Thành Trung, Phó Giám đốc BHXH huyện Thăng Bình:

Trong các đợt ra quân, các nhân viên BHXH huyện và các đại lý cũng đã trực tiếp giới thiệu, tuyên truyền để vận động người dân tham gia BHYT, BHXH tự nguyện. Bên cạnh đó, những chính sách mới về bảo hiểm cũng liên tục được cơ quan BHXH huyện tuyên truyền lưu động và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Nhờ đó, số người tham gia BHYT trên toàn huyện đến nay là gần 168.000 người, tăng hơn 2.600 người so với cùng kỳ năm trước và đạt gần 100% kế hoạch giao. Số người tham gia BHXH là 15.970 người, trong đó có gần 2500 người tham gia BHXH tự nguyện.

Theo BHXH huyện Thăng Bình, hiện nay trên địa bàn huyện có 3 đại lý để người dân tham gia BHXH, BHYT là Bưu điện huyện Thăng Bình, Công ty Bảo hiểm PVI và Viettel. Ngoài ra, BHXH huyện cũng đã phối hợp tốt với các cơ quan ban ngành để truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về BHXH, BHYT.

Cơ quan BHXH huyện Thăng Bình đặt ra mục tiêu từ nay đến cuối năm 2023 phấn đấu tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn huyện đạt hơn 95% và tỷ lệ người tham gia BHXH đối với lực lượng lao động là 32,5%.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình đa dạng các hình thức tuyên truyền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO