Xã hội

Thăng Bình gặp mặt cựu chiến binh về thăm lại chiến trường xưa

TRUNG THỰC - GIANG BIÊN 15/03/2024 15:59

(QNO) - Sáng nay 15/3, huyện Thăng Bình gặp mặt Đoàn cựu chiến binh các tỉnh phía Bắc về thăm lại chiến trường xưa nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Quảng Nam.

z5250717148873_f2d09bdd71f99d6ea9a390894c2452de(1).jpg
Đoàn cựu chiến binh các tỉnh phía Bắc trao quà lưu niệm tại buổi gặp mặt. Ảnh: THỰC BIÊN

Thăng Bình thời chiến là địa bàn đánh phá ác liệt của kẻ thù, vì vậy có rất nhiều đơn vị của bộ, quân khu, tỉnh đóng quân, tập kết làm nhiệm vụ và phục vụ chiến đấu.

Những năm tháng khốc liệt ấy, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ cùng chung ý chí, chung một chiến hào, sát cánh quân và dân Thăng Bình đấu tranh chống kẻ thù xâm lược, lập nhiều chiến công oanh liệt.

Thời gian qua, huyện Thăng Bình làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, giải quyết đầy đủ, kịp thời chế độ cho đối tượng chính sách. Hỗ trợ xây dựng hơn 2.600 nhà ở cho người có công với kinh phí 70,2 tỷ đồng.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Thăng Bình thăm hỏi, động viên các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, cựu chiến binh các tỉnh phía Bắc từng chiến đấu, công tác trên địa bàn Quảng Nam, Đà Nẵng.

Đồng thời bày tỏ lòng tri ân đối với cán bộ, chiến sĩ và những người con quê hương phía Bắc đã anh dũng hy sinh, hiến dâng tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Huyện Thăng Bình mong muốn tiếp tục được kết nối thông tin tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và các hoạt động tri ân đối với gia đình chính sách, người có công.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình gặp mặt cựu chiến binh về thăm lại chiến trường xưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO