Doanh nghiệp - Doanh nhân

Thăng Bình gặp mặt doanh nghiệp và kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Q.VIỆT 10/10/2024 18:43

(QNO) - Chiều nay 10/10, UBND huyện Thăng Bình tổ chức gặp mặt thân mật doanh nghiệp và kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024).

dn2.jpg
Ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình phát biểu. Ảnh: Q.VIỆT

Ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình cho biết, thời gian qua, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn chịu nhiều khó khăn do giá nguyên vật liệu, đặc biệt xăng dầu tăng giá cao. Nhiều doanh nghiệp tại các cụm công nghiệp, ngoài cụm công nghiệp và các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn phải hoạt động cầm chừng hoặc tạm dừng hoạt động ảnh hưởng đến thu nhập của người lao động, đời sống của công nhân.

Thời gian qua, huyện đồng hành cùng doanh nghiệp, chủ động đề xuất các chính sách hỗ trợ, cải thiện môi trường đầu tư, thu hút vốn đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Quyết liệt chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính, nâng cao phẩm chất, đạo đức công vụ với đội ngũ cán bộ công chức trực tiếp làm việc với doanh nghiệp, thực hiện cơ chế một cửa liên thông và mô hình một cửa điện tử hiện đại nhằm làm giảm tối đa các thủ tục, rút ngắn thời gian trong giải quyết công việc của doanh nghiệp.

Đến nay Thăng Bình có 600 doanh nghiệp, 3.000 hộ kinh doanh cá thể đang hoạt động giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động, đóng góp ngân sách nhà nước gần 300 tỷ đồng mỗi năm.

Ông Võ Văn Hùng cho rằng, Thăng Bình có nhiều điều kiện để phát triển du lịch, dịch vụ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp, doanh nhân đầu tư, kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực này trên địa bàn chưa nhiều, ít có doanh nghiệp đầu tư quy mô lớn. Địa phương mong muốn trong thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch đầu tư tại địa bàn huyện.

dn3.jpg
Hoạt động may mặc của doanh nghiệp huyện Thăng Bình ở Cụm công nghiệp Hà Lam - Chợ Được. Ảnh: Q.VIỆT

Lãnh đạo huyện Thăng Bình đánh giá cao, biểu dương những thành tích của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các cá nhân sản xuất kinh doanh giỏi, chấp hành tốt chính sách của Nhà nước, nêu cao tinh thần và trách nhiệm xã hội trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình gặp mặt doanh nghiệp và kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO