Chính quyền - đoàn thể

Thăng Bình: Người dân Bình Chánh đồng thuận chủ trương sáp nhập xã

GIANG BIÊN- TRUNG THỰC 17/04/2024 09:15

Giai đoạn 2023 - 2025, xã Bình Chánh và Bình Phú (Thăng Bình) sáp nhập thành đơn vị hành chính mới là xã Bình Phú. Dù có nhiều tâm tư về tên đất, tên làng, nhưng qua thăm dò ý kiến, người dân vẫn đồng thuận với chủ trương này.

z5352191507355_bdd7325f3b50bf84b477d7fabc450264.jpg
Người dân Bình Chánh đang ra sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Ảnh: BIÊN THỰC

Năm 1984, xã Bình Chánh được thành lập trên cơ sở các thôn Tú Trà (xã Bình Tú), thôn Ngũ Xã, thôn Long Hội (xã Bình Phú) và một phần đất của xã Bình Quế.

Tồn tại tròn 4 thập kỷ, nay xã Bình Chánh và Bình Phú sáp nhập thành đơn vị hành chính mới, dự kiến lấy tên Bình Phú. Để tìm hiểu tâm tư của người dân về chủ trương này, chúng tôi có chuyến đi cơ sở thăm dò dư luận, và nhận thấy hầu hết người dân đồng tình hưởng ứng.

Gia đình ông Dương Ngọc Tường trước đây thuộc thôn Tú Trà (xã Bình Tú). Năm 1984, theo chủ trương chung, thôn Tú Trà được tách khỏi Bình Tú để về xã mới thành lập Bình Chánh.

Ông Tường chia sẻ, năm nay hơn 60 tuổi, ông đã lần lượt có tên hộ khẩu ở 2 xã, bây giờ tiếp tục thay đổi nơi thường trú mới. Tuy ban đầu khó khăn, nhưng theo thời gian cũng quen dần.

“Sắp xếp đơn vị hành chính là chủ trương chung, người dân rất đồng thuận. Khi sáp nhập, bộ máy ở cơ sở sẽ bớt chồng chéo, cồng kềnh. Dù người dân đi làm thủ tục hành chính xa hơn nhưng vẫn đồng tình” - ông Tường nói.

z5352191508064_bddb2dd49cc6f6cbe56dd32e24a18e27.jpg
Ông Dương Ngọc Kim đồng thuận chủ trương sáp nhập xã Bình Chánh, xã Bình Phú thành đơn vị hành chính mới. Ảnh: BIÊN THỰC

Cũng tại thôn Tú Trà, ông Dương Ngọc Kim cho hay: “Nhân dân đồng thuận chủ trương sáp nhập xã. Quan trọng nhất là khi sáp nhập thì chính quyền phải tính toán đến các phương án đảm bảo thủ tục hành chính cho người dân để đồng bộ, số hóa”.

Trao đổi về công tác sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn huyện, ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình cho biết, việc cần làm trước mắt là phải thực hiện tốt chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã theo đúng tinh thần hướng dẫn của cấp trên. Đảng bộ và chính quyền xã Bình Chánh phải xác định đây là chủ trương lớn và đặc biệt quan trọng.

“Cần rà soát và giải quyết những công việc tồn đọng. Thực hiện tốt hội nghị lấy ý kiến cử tri về Đề án sắp xếp xã Bình Chánh, xã Bình Phú thành đơn vị hành chính mới là xã Bình Phú giai đoạn 2023 - 2025 tổ chức vào giữa tháng 5 tới.

Cán bộ, đảng viên và nhân dân Bình Chánh cần nhận thức rõ việc sắp xếp đơn vị hành chính đối với xã là thời cơ thuận lợi để đưa vùng đất và con người nơi đây phát triển đi lên, vì vậy cần đồng thuận, nhất trí cao” - ông Hùng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình: Người dân Bình Chánh đồng thuận chủ trương sáp nhập xã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO