An ninh trật tự

Thăng Bình quyết liệt đẩy lùi tình trạng sử dụng, mua bán trái phép pháo nổ

Đ.HIỆP - G.BIÊN 03/02/2024 08:52

(QNO) - Cùng với việc tuyên truyền cho học sinh việc không sử dụng, chế tạo, mua bán và tàng trữ pháo nổ trái phép, Công an huyện Thăng Bình còn tuần tra, kiểm soát, bắt giữ và đưa ra xét xử nghiêm hành vi trên… nhằm hạn chế thấp nhất những sự vụ việc đau lòng do pháo gây ra.

sequence-02.00_24_04_38.still052.jpg
Tòa tuyên phạt Trần Văn X. 6 tháng tù về tội buôn bán hàng cấm.

Chưa đầy một tháng, từ khi Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện bắt quả tang về hành vi mua bán pháo trái phép, sáng ngày 2/2, Tòa án nhân dân huyện Thăng Bình đã đưa ra xét xử và tuyên phạt 6 tháng tù đối với Trần Văn X. (SN 1998, thôn Thanh Ly 2, xã Bình Nguyên) về hành vi “Tàng trữ hàng cấm” theo quy định tại Điều 191 Bộ Luật hình sự 2015.

Trước đó, thông qua mạng Facebook, X. đã đặt mua 5 hộp pháo nổ với giá 6 triệu đồng qua một đối tượng không rõ lai lịch. Đến khoảng 20 giờ 30 phút ngày 4/1/2024, X. chạy xe mô tô BKS 92H1-653.66 đến cánh đồng xã Bình Nguyên để nhận hàng là một bao lát bên trong chứa 5 hộp pháo hoa nổ do đối tượng không rõ lai lịch và không rõ biển số xe cung cấp. Cả hai thoả thuận xoá hết tin nhắn trên messsenger đã mua bán trước đó. Khi X. mang pháo về nhà thì bị Công an huyện Thăng Bình phát hiện bắt giữ.

[Video] - Ông Võ Minh Diệp - Phó Chánh án Toà án nhân dân huyện Thăng Bình:

Ông Võ Minh Diệp - Phó Chánh án Toà án nhân dân huyện Thăng Bình cho hay, đây là vụ mua bán pháo trái phép đầu tiên được Toà án nhân dân huyện Thăng Bình đưa ra xét xử công khai theo thủ tục rút gọn nhằm nhong chóng giải quyết vụ án, kịp thời tuyên truyền, giáo dục để răn đe, ngăn chặn, nhất là ở thời điểm cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Thời gian qua hành vi vi phạm như sử dụng, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo vào dịp lễ tết có chiều hướng gia tăng trên địa bàn huyện Thăng Bình gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Việc sử dụng pháo trái phép đã gây thiệt hại tài sản, tính mạng, gây ra nhiều vụ thương tích đối với người sử dụng.

[Video] - Trung tá Nguyễn Tấn Phương - Đội trưởng Đội CSQLHC và TTXH, Công an huyện Thăng Bình

Trung tá Nguyễn Tấn Phương - Đội trưởng Đội CSQLHC và TTXH, Công an huyện Thăng Bình thông tin: Trong đợt ra quân trấn áp tội phạm trước tết, Công an Thăng Bình cùng các địa phương 22 xã, thị trấn tập trung điều tra, xử lý 6 vụ, thu giữ 92kg pháo nổ trái phép. Ngoài việc tuyên truyền, vận động, công an các địa phương đã vận động một số thanh thiếu niên, nhất là học sinh tự nguyện giao nộp hóa chất chế tạo pháo mua trên mạng xã hội như lưu huỳnh, CO3 hay than đen...

z5130580117104_76ff7076a22b472335ed4a0807faf34c.jpg
Công an tuyên tuyền tác hại và cách phòng chống pháo nổ cho học sinh.

Cùng với nhiều giải pháp đồng bộ vừa tuyên truyền vừa răn đe, các lực lượng chức năng của huyện Thăng Bình đã và đang quyết liệt đấu tranh, ngăn chặn những hành vi gây nguy hiểm đến tính mạng, an ninh trật tự xã hội góp phần giữ bình yên cho nhân dân yên tâm đón một cái tết an lành, hạnh phúc.

Theo Tòa án Thăng Bình, Công an Thăng Bình
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình quyết liệt đẩy lùi tình trạng sử dụng, mua bán trái phép pháo nổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO