Xã hội

Thăng Bình triển khai chi trả lương hưu không dùng tiền mặt

ĐÌNH HIỆP 07/06/2024 08:24

(QNO) - Chiều 6/6, Bảo hiểm xã hội huyện Thăng Bình phối hợp với công an huyện, bưu điện, ngân hàng triển khai phương án thanh toán không dùng tiền mặt trong việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho người dân thị trấn Hà Lam.

z5513024505196_7b69348d750100549e69449e516394f4.jpg
Ông Phan Thành Trung - Phó Giám đốc BHXH Thăng Bình hướng dẫn người dân làm thủ tục đăng ký thanh toán không dùng tiền mặt. Ảnh: ĐÌNH HIỆP

Tại đây, nhân viên BHXH, bưu điện, ngân hàng gặp trực tiếp người hưởng tại các điểm chi trả, sử dụng phiếu khảo sát để thu thập thông tin, phân loại nhóm người hưởng.

Đối với người hưởng đã có tài khoản nhưng chưa đăng ký nhận qua tài khoản, tổ công tác vận động đăng ký nhận qua tài khoản; hướng dẫn người hưởng có nhu cầu chuyển hình thức nhận qua phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Đối với người hưởng chưa tài khoản tổ công tác vận động, tuyên truyền việc mở tài khoản và nhận chế độ qua tài khoản.

Đối với người hưởng bất khả kháng không đăng ký được tài khoản (người già yếu, không có khả năng đi lại; không có người nhận thay để ủy quyền) thì tiếp tục chi trả tại nhà qua tổ chức dịch vụ chi trả.

Đối với người hưởng đang nhận qua phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, BHXH huyện cử cán bộ tham gia tổ công tác đến nhà để xác minh kết hợp "làm sạch" dữ liệu người hưởng, xác nhận lại việc đăng ký nhận tiền qua tài khoản, xác thực người hưởng và tình trạng người hưởng.

z5513478423272_351879fcc08b00df5a9a7bb3bf9cf9b4.jpg
Nhân viên Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh Thăng Bình hướng dẫn người dân kiểm tra tài khoản. Ảnh: ĐÌNH HIỆP

Theo BHXH huyện Thăng Bình việc ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt là chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội một cách nhanh chóng, thuận lợi; góp phần vào công tác phòng chống tiêu cực, đảm bảo chi trả đúng chính sách, đúng đối tượng.

Trên địa bàn thị trấn Hà Lam có 486 người hưởng lương hưu, trợ cấp hằng tháng. Đây là địa phương đầu tiên của huyện Thăng Bình triển khai phương án này, thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai ở 21 xã còn lại.

Trước đó, BHXH Thăng Bình cũng phối hợp tuyên truyền, vận động người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hiểu ý nghĩa cũng như các tiện ích của việc của thanh toán không dùng tiền mặt để mọi người đồng tình, ủng hộ.

Theo BHXH, chi trả lương hưu không dùng tiền mặt
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình triển khai chi trả lương hưu không dùng tiền mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO