Giảm nghèo - An sinh

Thăng Bình vận dụng nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo

VIỆT QUANG 10/05/2024 10:30

Huyện Thăng Bình đã huy động tối đa nguồn lực, triển khai thực hiện đồng bộ các chương trình, dự án, chính sách giảm nghèo.

ngheo.jpg
Huyện Thăng Bình huy động tối đa các nguồn lực để hỗ trợ người dân giảm nghèo bền vững. Ảnh: Q.VIỆT

Tổng ngân sách nhà nước đã phân bổ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và các chính sách giảm nghèo trong 3 năm (2021 - 2023) trên địa bàn huyện Thăng Bình là hơn 36,3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, UBND huyện phát động phong trào “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị đã tích cực phối hợp, vận động được nhiều nguồn lực để cùng với ngân sách nhà nước thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Trong 3 năm (2021 - 2023), Quỹ vì người nghèo Thăng Bình đã vận động được hơn 7,8 tỷ đồng. Từ nguồn này, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã đầu tư xây mới, sửa chữa 202 căn nhà đại đoàn kết (85 nhà xây mới, 117 nhà sửa chữa) cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Trong 3 năm 2021 - 2023, thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thăng Bình, Hội Chữ thập đỏ huyện và các hội, đoàn thể đã vận động hơn 33 nghìn suất quà với tổng trị giá gần 15 tỷ đồng để hỗ trợ hộ gia đình nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thăng Bình và các hội nông dân, phụ nữ, cựu chiến binh, đoàn thanh niên của huyện tổ chức hội nghị ký kết hiệp thương, đối ứng hơn 1,4 tỷ đồng trao sinh kế, vật tư, con giống giúp đỡ 137 hộ thoát nghèo.

Về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025, từ tổng kinh phí do ngân sách phân bổ hơn 4,6 tỷ đồng, huyện Thăng Bình đã triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các dự án trên địa bàn.

Trong đó, từ nguồn kinh phí dự án 2 - đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo bền vững, UBND huyện đã phân bổ kinh phí hơn 3,7 tỷ đồng để hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo phát triển sản xuất.

Hằng năm, ngân sách huyện hỗ trợ đối với người nghèo trên địa bàn khoảng hơn 10 tỷ đồng, hỗ trợ tiền điện cho 1.397 hộ nghèo với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng...

Các chính sách hỗ trợ giảm nghèo đặc thù theo các nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành được UBND huyện chỉ đạo triển khai kịp thời, hiệu quả. Tín dụng chính sách đã được triển khai bao phủ đến 100% xã, thị trấn.

Đến nay, đã có 6.312 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo được vay vốn của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với doanh số cho vay hơn 312,6 tỷ đồng.

Từ năm 2021 đến nay, tín dụng chính sách đã cho vay đối với 200 lao động đi làm việc có thời hạn tại nước ngoài; giúp hơn 1.500 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn phục vụ học tập; cho vay xây dựng, cải tạo 5.000 công trình nước sạch vệ sinh; cho vay đầu tư gần 200 ngôi nhà ở xã hội theo Nghị định 100 của Chính phủ...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình vận dụng nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO