Quốc phòng

Thanh niên Điện Bàn tình nguyện tòng quân

HUY HOÀNG 26/02/2024 09:00

Những thanh niên tuổi đời mười tám, đôi mươi đã nối tiếp truyền thống vẻ vang của quê hương Điện Bàn, tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, sẵn sàng lên đường đi bất cứ nơi đâu khi Tổ quốc cần.

anh-toan.jpg
Nguyễn Công Toàn (hàng thứ nhất, đầu tiên bên trái) với thầy cô bạn bè trong ngày bảo vệ luận văn. Ảnh NVCC

Tuổi mười tám tòng quân

“Tôi thấy mình rất vinh dự khi đơn tình nguyện nhập ngũ được chấp nhận và đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay. Tôi hy vọng trong môi trường quân đội mình có cơ hội được rèn luyện để hoàn thiện mình hơn”. Đó là lời bộc bạch của Nguyễn Lương Anh Vũ sinh ngày 4/2/2006, thôn Cẩm Văn Nam (xã Điện Hồng).

Thanh niên Anh Vũ là con trai độc nhất của anh Nguyễn Lương Tiến và chị Hồ Thị Nga. Chị Nga chia sẻ: “Khi biết con trai tình nguyện lên đường nhập ngũ đợt này, mặc dù xa con rất nhớ nhưng vợ chồng tôi rất đồng tình và ủng hộ quyết định của con”.

Khác với tâm lý lo lắng, trăn trở của nhiều người khi nghĩ đến nền nếp, kỷ luật và những thử thách trong môi trường quân đội rất nghiêm khắc, Vũ háo hức chờ ngày nhập ngũ.

Trước khi viết đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ của một thanh niên khi tuổi đời còn rất trẻ, Vũ đã dành nhiều thời gian tìm hiểu về cuộc sống sinh hoạt của quân nhân, đặc biệt là 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới.

Vũ tâm sự: “Biết tôi tình nguyện nhập ngũ, ba mẹ thường xuyên động viên tinh thần và bảo tôi phải nỗ lực cố gắng hoàn thành nghĩa vụ của một thanh niên đối với đất nước”.

Ước mơ được cống hiến

Nguyễn Công Toàn sinh năm 2001, ở khối phố Ngân Câu (phường Điện Ngọc) vừa tốt nghiệp Cử nhân kinh tế trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng là một trong những trường hợp viết đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự đợt này.

Toàn nói, sau khi tốt nghiệp ra trường là thời điểm tốt nhất để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của người công dân và quyết tâm xin được phục vụ lâu dài trong quân đội.

“Theo tôi, muốn trở thành một người có ích cho gia đình và xã hội thì trước hết bản thân phải có hoài bão, ước mơ. Mình còn trẻ, không ngại khó, ngại khổ, tình nguyện tham gia nghĩa vụ không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của bản thân và gia đình mà cũng là trách nhiệm để mỗi người trẻ không ngừng rèn luyện trên con đường lập thân, lập nghiệp” - Toàn chia sẻ.

Nguyễn Công Toàn được chọn đại diện cho hơn 300 thanh niên Điện Bàn lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an năm 2024 phát biểu cảm tưởng của mình tại Lễ giao nhận quân diễn ra hôm qua 25/2 tại Quảng trường trung tâm thị xã Điện Bàn.

Có thể thấy, mỗi thanh niên có một hoàn cảnh riêng, một xuất phát điểm riêng nhưng đều có chung một lý tưởng cao đẹp đó là đóng góp sức mình cho quê hương đất nước.

Nguyễn Lương Anh Vũ và Nguyễn Công Toàn là hai thanh niên tuổi đời còn rất trẻ nhưng có ước mơ, hoài bão đáng trân trọng. Hy vọng trong môi trường quân đội, các bạn sẽ là những quân nhân tiên phong, gương mẫu, cống hiến sức trẻ của mình tô đẹp thêm truyền thống quê hương Quảng Nam trung dũng kiên cường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh niên Điện Bàn tình nguyện tòng quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO