Quốc phòng - An ninh

Thanh niên Duy Xuyên sẵn sàng lên đường tòng quân

NHÃ PHƯƠNG - NGÔ PHI​ 16/02/2024 09:21

Ngày 25/2 tới đây, cùng với cả tỉnh, 256 thanh niên ưu tú của Duy Xuyên lên đường tòng quân, thực hiện nghĩa vụ của tuổi trẻ đối với Tổ quốc.

b.jpg
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Duy Xuyên cùng các ngành, đơn vị liên quan động viên thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Ảnh: T.P

Những ngày qua, ngôi nhà của gia đình anh Trần Văn Hải ở thôn Trung Đông (xã Duy Trung, Duy Xuyên) khá đông bạn bè, người thân đến chung vui và gửi lời chúc tốt đẹp đến với Hải trước lúc lên đường nhập ngũ.

“Từ lâu, tôi ấp ủ mong muốn được phục vụ trong quân đội. Sau khi rời ghế nhà trường, tôi viết đơn tình nguyện xin gia nhập quân ngũ. Bởi tôi tin rằng, môi trường quân đội sẽ giúp mình rèn luyện sức khỏe, bản lĩnh, đồng thời đóng góp sức trẻ vì Tổ quốc. Tôi sẽ không ngừng nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, hy vọng phục vụ lâu dài trong quân đội” - Hải tâm sự.

Không riêng gì Hải, toàn bộ thanh niên Duy Xuyên trúng tuyển lên đường nhập ngũ trong đợt này đều sẵn sàng đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Năm nay, chất lượng thanh niên trúng tuyển có phẩm chất đạo đức, tư tưởng chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn cao hơn những năm trước.

Trung tá Tôn Thất Thành - Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Duy Xuyên cho hay, thực hiện kế hoạch tuyển quân năm 2024, đơn vị kịp thời tham mưu kiện toàn Hội đồng nghĩa vụ quân sự, triển khai phân công cho từng thành viên sát với chức năng, nhiệm vụ.

Đồng thời phối hợp với các lực lượng làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về nghĩa vụ, trách nhiệm thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự; quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng và đúng luật.

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Duy Xuyên sớm chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể liên quan để nắm và quản lý nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ; nắm chắc nghề nghiệp, trình độ của các nam thanh niên để chủ động trong quá trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ cũng như đảm bảo công tác tuyển quân đúng luật, đúng quy trình.

Các ngành liên quan kịp thời đôn đốc, nhắc nhở, động viên thanh niên và gia đình có con em nằm trong diện gọi, khám tuyển thực hiện tốt nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của công dân.

Đặc biệt, công tác hậu phương quân đội tiếp tục được quan tâm. Huyện tổ chức nhiều đoàn đi thăm hỏi, động viên, tặng quà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trước thềm xuân mới Giáp Thìn 2024.

“Năm nay, huyện Duy Xuyên phát lệnh gọi khám 1.443 thanh niên, trong đó có 1.230 thanh niên lên trạm khám sức khỏe, chiếm tỷ lệ 85%. Qua khám tuyển, toàn huyện có 305 thanh niên đủ sức khỏe, trong số này sức khỏe loại 1 có 21 thanh niên, loại 2 có 128 thanh niên, còn lại loại 3.

Trong số các thanh niên trúng tuyển, có 16 thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng và 18 thanh niên có trình độ đại học. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất.

Tin tưởng rằng, với sự quan tâm, chuẩn bị chu đáo của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và đặc biệt là tinh thần hăng hái của thanh niên Duy Xuyên, lễ giao nhận quân năm 2024 sắp tới sẽ diễn ra an toàn, thành công” - Trung tá Tôn Thất Thành nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh niên Duy Xuyên sẵn sàng lên đường tòng quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO