Thanh thiếu niên

Thanh niên Nam Trà My gặt lúa giúp dân

THIỆN TÙNG 29/08/2024 08:17

Mùa thu hoạch lúa đang diễn ra ở huyện Nam Trà My. Nhiều hộ già yếu, khó khăn đã được các đoàn viên, thanh niên giúp thu hoạch lúa.

doan.jpg
Đoàn viên, thanh niên Nam Trà My thu hoạch lúa giúp hộ khó khăn. Ảnh: XÃ ĐOÀN TRÀ NAM

Những ngày qua, hàng chục đoàn viên, thanh niên của Xã đoàn Trà Nam (Nam Trà My) tham gia gặt lúa giúp hộ ông Nguyễn Xuân Thưởng (làng Long Riêu 1, thôn 3) và Phạm Xuân Long (làng Ngọc Lê, thôn 4). Các hộ trên đều thuộc đối tượng người già yếu, bệnh tật, không có khả năng tự thu hoạch.

Chị Phạm Thị Thuyền – Bí thư Xã đoàn Trà Nam cho biết, trước tình hình dự báo thời tiết sẽ có mưa lớn léo dài trong những ngày tới, Xã đoàn đã huy động khoảng 40 đoàn viên, thanh niên ra đồng giúp thu hoạch lúa cho hai gia đình nêu trên.

Chỉ trong hai ngày, toàn bộ lúa đã thu hoạch xong và cất vào kho cho các hộ. Ngoài giúp gặt lúa, đoàn viên thanh niên xã Trà Nam còn ra quân giúp san nền nhà cho hộ thanh niên bệnh tật và người khuyết tật. Các hoạt động này nằm trong chiến dịch “Mùa hè xanh” do Huyện đoàn Nam Trà My phát động.

z5770645506715_8fc106c50d07a1ff44b64ddd324f99f8.jpg
Hộ neo đơn, người cao tuổi được thanh niên giúp đỡ. Ảnh: XÃ ĐOÀN TRÀ NAM

Theo chị Phạm Thị Mỹ Hạnh – Bí thư Huyện đoàn Nam Trà My, việc phát động chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” đã mang lại nhiều kết quả thiết thực, qua 3 đợt đã thu hút hơn 1.700 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Trong đó tập trung các phần việc xây dựng nông thôn mới, sửa chữa cầu bê tông và làm mới 2km đường bê tông nông thôn bị hư hỏng.

“Dựa trên kế hoạch của Huyện đoàn, các đơn vị cơ sở đoàn sẽ triển khai những chương trình, phần việc cụ thể, thiết thực tại địa phương của mình. Qua đó đã giúp nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ neo đơn, người khuyết tật xây dựng, sửa chữa nhà cửa, thu hoạch lúa, đảm bảo hoàn thành trước mùa mưa năm nay” – chị Hạnh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh niên Nam Trà My gặt lúa giúp dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO